Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ 30.4

MINH QUÂN |

Chiều nay (26.4), đông đảo người dân tại TPHCM đến các bến xe miền Đông và miền Tây để về quê hoặc đi du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Tại bến xe miền Đông, từ 15h hơn đã bắt đầu đông đúc. Các tuyến đường dẫn vào bến xe, người xe ra vào liên tục. Nhiều lúc dòng xe từ cầu Bình Triều đổ vào bến xe xung đột với dòng xe từ Hàng Xanh đi trên Quốc lộ 13 rẽ vào bến xe khiến cho giao thông ở khu vực trước cổng bến xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh có ùn ứ cục bộ.

Kẹt xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào bến xe Miền Đông
Kẹt xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào bến xe Miền Đông
Xe cộ nhích từng chút một để vào bến xe Miền Đông
Xe cộ nhích từng chút một để vào bến xe Miền Đông
 
Ket xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh trước cổng bến xe Miền Đông

Bên trong bến, các dãy nhà chờ chất kín hành khách, đa phần là những hành khách đã mua vé trước và ra bến chờ đến giờ lên xe. Tại một số quầy vé đi các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi của các hãng xe thương hiệu rất đông hành khách đến hỏi mua vé nhưng đã hết vé.

Đại diện bến xe cho biết, hôm nay lượng khách qua bến chỉ khoảng 25 – 30 ngàn khách và cao điểm sẽ rơi vào ngày 28.4 với khoảng 48 ngàn lượt khách.

Hành khách mua vé về quê nghỉ lễ ở Bến xe Miền Đông
Hành khách mua vé về quê nghỉ lễ ở Bến xe Miền Đông

Ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết hiện bến xe vẫn còn nhiều vé xe tăng cường đủ phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ, chất lượng xe đảm bảo.

Vé xe tăng cường được bán tại các quầy vé ủy thác của bến xe Miền Đông, từ quầy số 1 đến quầy số 14. Kể từ ngày 26.4, hành khách có thể mua vé xe tăng cường bất cứ lúc nào cho đến hết thời gian nghỉ lễ.

Bến xe Miền Đông cho biết còn nhiều vé xe tăng cường, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách
Bến xe Miền Đông cho biết còn nhiều vé xe tăng cường, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách
Hành khách chờ lê xe ở Bền xe Miền Đông
Hành khách chờ lên xe ở Bến xe Miền Đông

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Trưởng phòng điều hành  Bến xe miền Tây cho biết, bến xe sẽ bắt đầu đông khách từ 18h hôm nay khi nhiều người dân, công nhân kết thúc ngày làm việc và bắt đầu ra bến xe về quê, chủ yếu là tuyến đường từ TPHCM đi Đồng Tháp, An Giang, Kiến Giang, Vĩnh Long…

Dự kiến lượng khách qua bến hôm nay đạt 55 ngàn lượt khách. Cao điểm phục vụ dịp lễ sẽ là ngày mai với dự báo lượng khách qua bến có thể đạt từ 62 – 65 ngàn lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bến cũng đã chuẩn bị đầy đủ phù hiệu xe, dự trù 50 xe buýt để đảm bảo giải tỏa hành khách khi tăng cao. Công tác an ninh trật tự trong bến và các tuyến đường trước bến xe được chú trọng.

Tuy nhiên, điều mà bến xe miền Tây lo ngại là tình hình ùn tắc giao thông ở các tuyến đường về miền Tây và từ miền Tây lên bến xe sẽ dẫn đến chậm chuyến, ảnh hưởng đến tình hình phục vụ chung.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Chục ngàn người về quê, đường quanh bến xe Miền Đông kẹt cứng

MINH QUÂN |

Chiều 29.1, tức ngày 24 Tết, hàng chục ngàn hành khách đổ về bến xe miền Đông (TPHCM) để về quê ăn Tết khiến cho các tuyến đường xung quanh bị kẹt xe nghiêm trọng.

Người Sài Gòn ùn ùn đi nghỉ Tết, đường quanh bến xe Miền Đông kẹt cứng

M.Q |

Do lượng phương tiện đổ về bến xe Miền Đông (TPHCM) để về quê nghỉ Tết dương lịch 2019 quá đông, nhiều tuyến đường xung quanh bến xe kẹt cứng.

Đường kẹt cứng, hành khách bỏ taxi cuốc bộ vào bến xe Miền Đông

MINH QUÂN |

Chiều 10.2, dòng người tiếp tục ùn ùn rời TPHCM về quê đón tết khiến các tuyến đường quanh bến xe Miền Đông kẹt cứng. Rất nhiều người mang ba lô, hành lý và quà tết lo sợ trễ chuyến đã xuống khỏi xe buýt, xe taxi và cuốc bộ quãng đường gần 2km ra bến xe.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.