Nhiều nhà dân ở Đắk Nông ngập sâu

Phan Tuấn - Bảo Trung |

Những ngày qua, mưa lớn tập trung ở khu vực các huyện, thành phố phía Nam của tỉnh Đắk Nông đã làm ngập úng, hư hỏng nhiều nhà cửa và tài sản.

Ngày 1.8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông thông tin, những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cụ thể, mưa lớn tập trung ở khu vực các huyện, thành phố phía Nam của tỉnh. Sự việc này đã khiến cho mực nước ở nhiều ao, hồ, sông, suối dâng cao, làm ngập úng, hư hỏng nhiều nhà cửa và tài sản của các đơn vị, người dân.

Tại thành phố Gia Nghĩa có 64 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, 10 vị trí đất bị sạt lở và 45ha cây ăn trái, cà phê bị ngập với thiệt hại 30 đến 70%.

Ngoài ra, tại một số tuyến đường ở xã Nhân Cơ, xã Kiến Thành và Thị trấn Kiến Đức (thuộc huyện Đắk G'Lấp) bị sạt lở nặng khiến nhiều phương tiện khi lưu thông qua gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khu vực ở thành phố Gia Nghĩa xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Lê Phước
Nhiều khu vực ở thành phố Gia Nghĩa xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Lê Phước

Theo cơ quan chức năng, mưa lớn có thể gây ra nguy cơ lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất, sụt lún trên các sườn dốc. Các địa phương có nguy cơ cao là thành phố Gia Nghĩa, huyện Đắk Glong và huyện Tuy Đức.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang… nghiêm túc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, rà soát, chủ động phương án trợ giúp xã hội, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, triển khai lực lượng xung kích rà soát, kiểm tra các khu vực ven sông, suối; khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Các cơ quan chức năng chú trọng đến việc khơi thông dòng chảy các sông, suối, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang thoát lũ; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật về an toàn tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn.

Phan Tuấn - Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Ngập úng nặng một số khu dân cư ở tỉnh Lâm Đồng

Phan Tuấn |

Nhiều địa phương ở tỉnh Lâm Đồng xảy ra mưa lớn, kéo dài gây ngập úng nặng ở một số khu dân cư và ách tắc một số tuyến đường.

Nhiều huyện, thành phố ở Lâm Đồng bị ngập úng, chia cắt do mưa lũ

Phan Tuấn |

Do nhiều địa phương ở tỉnh Lâm Đồng xảy ra mưa lớn, kéo dài nên lượng mưa lớn đổ về nhanh đã gây ngập úng nặng ở một số khu dân cư và ách tắc một số tuyến đường tại các huyện Đạ Huoai, Di linh và thành phố Bảo Lộc.

Lâm Đồng nỗ lực hỗ trợ đưa người dân ra khỏi vùng ngập úng

Phan Tuấn |

Thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang huy động hơn 200 người từ các lực lượng chức năng nỗ lực hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ, di chuyển khỏi nơi ngập úng.

Đà Lạt tìm cách khắc phục tình trạng cứ mưa lớn là... ngập úng

Phan Tuấn |

UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chỉ đạo nóng cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý tình trạng thường xuyên ngập úng cục bộ ở trên các tuyến đường, các khu dân cư mỗi khi có mưa lớn xảy ra.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.