Ninh Bình: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 14.10, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) phối hợp với Công ty TNHH thương mại và xây dựng Gia Huy tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Để ghi nhận công lao đóng góp to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng và những gia đình có công với cách mạng, huyện Yên Khánh đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Gia Huy hỗ trợ 1 tỷ đồng cho 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở. 

 
Ông Phạm Ngọc Qúy, Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Yểng. Ảnh:NT

Trong đó có gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Yểng, 85 tuổi, trú tại xóm 2, xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh. Mẹ có 2 người con trai đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Mẹ tuổi đã cao, sức khỏe ngày một giảm sút, hiện sống trong căn nhà đã xuống cấp, không còn an toàn khi mưa bão đến.

Đây là món quà ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của các cơ quan, đơn vị đang cùng nỗ lực góp sức, chung tay, chăm lo kịp thời tới những gia đình chính sách. Tạo nguồn động viên rất lớn để các gia đình vơi bớt những khó khăn, vất vả, sớm ổn định cuộc sống trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% là phù hợp

Bảo Hân |

Theo cán bộ công đoàn, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hiện nay cũng như quy định trong dự thảo 5 Luật Việc làm (sửa đổi) còn thấp; cần tăng mức hưởng để cuộc sống của người lao động mất việc đỡ vất vả, khó khăn.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra nhàm chán?

An An |

Trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 Premier League sẽ được định hình bởi xu hướng chiến thuật và những câu chuyện bên lề.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Cận cảnh thi công hồ chứa nước ngọt lớn nhất Miền Tây

Thành Nhân |

Dù mưa hay nắng, các công nhân tại dự án xây dựng hồ chứa nước ngọt Lạc Địa vẫn miệt mài thi công để đẩy nhanh tiến độ.