Phát hiện bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Người dân vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị rơi trước cổng một nhà dân tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Theo đó, vào khoảng 8h30' ngày 2.6, người dân phát hiện trước cổng nhà ông H.Q.T (tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) có một chiếc túi xách màu đỏ, bên trong có một bé gái sơ sinh.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân và gia đình ông T đã thông báo với chính quyền địa phương để xử lý.

Sáng ngày 3.6, trao đổi với PV Lao Động, ông Hà Đức Kim, Chủ tịch UBND xã Ninh Bình xác nhận có sự việc trên.

Ông Kim cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo UBND xã Ninh Xuân đã báo cáo sự việc với lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư. Đồng thời, chỉ đạo Trạm y tế xã và lực lượng Công an xã Ninh Xuân đưa cháu bé vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình để cấp cứu và kiểm tra sức khỏe. Lực lượng Công an xã Ninh Xuân cũng đã lập biên bản về sự việc trên.

"Tại thời điểm phát hiện, cháu bé được xác định mới sinh được khoảng 3 giờ. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định và uống được sữa. UBND xã Ninh Xuân cũng đã ra thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm người thân của cháu bé" - ông Kim cho hay.

Cũng theo ông Kim, hiện tại, cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian 7 ngày, kể từ ngày UBND xã Ninh Xuân ra thông báo, nếu không ai đến liên hệ, nhận cháu bé, UBND xã Ninh Xuân sẽ làm các thủ tục theo quy định.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Cuối ngày Tây Bắc: Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi

PV Tây Bắc Bộ |

Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi; Xét xử nam thanh niên tông CSGT chấn thương sọ não; 1.000 hoa đăng thắp sáng lễ Phật Đản trên “nóc nhà Đông Dương”; Điện Biên ghi nhận 3 ổ dịch bệnh than gây bệnh trên người… là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 1/6.

Phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường, còn nguyên dây rốn

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 15.5, một lãnh đạo UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột) thông tin, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, còn nguyên bánh nhau, dây rốn.

Hải Dương: Bé sơ sinh chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi trong đêm trên vệ đê

Hà Vi |

Sáng 16.4,  trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND phường Nhị Châu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.