“Phát sốt” với dịch vụ chăm sóc thú cưng dịp Tết Mậu Tuất

VƯƠNG TRẦN - LONG NGUYỄN |

Dịp áp Tết này, nhu cầu gửi thú cưng của nhiều người ngày càng cao. Cùng với đó, những dịch vụ “spa”, làm đẹp cho thú cưng cũng trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Ghi nhận của PV Lao Động, tại nhiều cơ sở chăm sóc “thú cưng” trên những tuyến phố ở Hà Nội như Cầu Giấy, Âu Cơ, Nguyễn Trãi, Mỹ Đình…, thời điểm này có khá nhiều người đến mang theo các con vật nuôi như chó, mèo để gửi trông giữ.

Vừa bước ra khỏi một trung tâm chăm sóc thú cưng trên đường Âu Cơ, chị Nguyễn Hà Anh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: Nuôi thú cưng trong nhà ngày thường đã tốn công, những ngày lễ tết lại càng phức tạp hơn vì mọi người bận rộn, cả gia đình về quê nên cần phải gửi chúng tới các trung tâm trong những ngày trước và trong Tết. Hiện nay tại Hà Nội, việc trông giữ chó, mèo đã trở thành dịch vụ khá phổ biến. Giá cả cũng được phân ra thành nhiều loại từ bình dân đến cao cấp. Dịp cuối năm, giá gửi chó, mèo từng loại tăng khoảng từ 20 - 30% so với ngày thường.

Nhiều người mang thú cưng tới các trung tâm để chăm sóc, làm đẹp.
Nhiều người mang thú cưng tới các trung tâm để chăm sóc, làm đẹp.

Còn chị Lê Thanh Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) tư vấn: "Hiện nay việc trông giữ thú cưng được thực hiện ở khá nhiều nơi. Có những trung tâm còn nhận đón thú cưng tận nhà. Tuy nhiên vào dịp cận Tết nguyên đán thì giá cả của dịch vụ này cũng “nhảy múa” tùy theo từng loại và nơi trông giữ.

Có những địa chỉ trông giữ vật nuôi bình dân có mức giá phổ biến chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày. Còn muốn thú cưng được chăm sóc tỉ mỉ, ngủ nghỉ ở những nơi sang trọng hơn, đã có những khách sạn, resort dành riêng cho chó mèo với mức giá phòng đắt đỏ ngang ngửa khách sạn 4-5 sao".

 
 Giá cả các dịch vụ chăm sóc cũng rất đa dạng, phong phú.

Theo tìm hiểu của PV, mức giá gửi dịch vụ nội trú trung bình tại các trung tâm với các loại chó, mèo dao động từ mức 50.000 đồng – 250.000 đồng/ngày (tùy theo cân nặng). Với các dịch vụ như chuyên chở thú cưng bằng lồng chuyên dụng, giá từ 6-10.000 đồng/km.

Các dịch vụ tắm, sấy chải lông cho các loại thú cưng cũng “nhảy múa” dịp này. Mức thấp nhất khoảng 50.000 đồng/lần tắm sấy chải lông. Bên cạnh đó, nhiều dân chơi Hà thành sẵn sàng chi tiền triệu cho các dịch vụ nhuộm lông, làm móng, sắm sửa váy, áo làm đẹp cho những chú cún cưng…

Dù vậy, không phải thú cưng nào cũng được nhận. Theo tiết lộ từ một chủ cửa hàng thì các thú cưng phải đảm bảo sức khỏe tốt và không mắc các bệnh truyền nhiễm… mới được nhận chăm sóc.

VƯƠNG TRẦN - LONG NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ chặt chân chó dã man vì muốn... "bảo vệ nó"

Theo Người đưa tin |

Người phụ nữ trong clip cầm con dao lạnh lùng chặt lìa chân của chú chó lên tiếng xác nhận hình ảnh trên và một lần nữa khẳng định hành động nhằm mục đích để cứu chú chó.

Ấn tượng với những chú chó ăn vận như người mẫu siêu ngộ nghĩnh

Huyền Anh |

Hơn 100 chú chó trong những trang phục cực kỳ ấn tượng tham gia một cuộc diễu hành thường niên tại thành phố St Petersburg (Liên bang Nga) khiến người xem cực kỳ ấn tượng vì độ siêu ngộ nghĩnh của chúng.

Giải cứu thú cưng, người đàn ông tung cú đấm khiến kangaroo choáng váng

Bình Minh |

Phát hiện kangaroo đang tấn công chó của mình, người đàn ông lao tới và tung ra cú đòn "sấm sét" khiến con chuột túi phải choáng váng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.