Phương án xử lý mùi hôi ở bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Trước việc người dân bức xúc chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp, lãnh đạo UBND huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã thông tin phương án xử lý mùi hôi tại đây.

Chiều 11.7, lãnh đạo UBND huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã có buổi đối thoại và thông tin phương án xử lý mùi hôi tại bãi rác An Hiệp đến người dân ngăn chặn xe chở rác vào sáng cùng ngày.

Theo đó, về xử lý mùi hôi, trước mắt trong 2 ngày 11 và 12.7, đơn vị vận hành bãi rác sẽ tiến hành bơm nước rỉ rác tồn đọng tại ô đang tiếp nhận rác thải về ao chứa mới để lưu chứa tạm thời, xử lý sơ bộ bằng chế phẩm sinh học. Đồng thời, tăng cường phun xịt chế phẩm sinh học tại ô chôn lấp đang tiếp nhận rác thải để hạn chế thấp nhất mùi hôi phát sinh và khuếch tán ra bên ngoài khuôn viên bãi rác.

Bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Thành Nhân
Bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Thành Nhân

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre cử cán bộ túc trực, phối hợp với UBND huyện Ba Tri giám sát và yêu cầu đơn vị vận hành bãi rác theo dõi chặt chẽ mức độ phát sinh mùi hôi vào từng thời điểm trong ngày.

Nếu phát hiện có dấu hiệu phát sinh mùi hôi nhiều hoặc có thông tin phản ánh từ Ban giám sát cộng đồng hoặc người dân, phải kịp thời tăng cường liều lượng, tần suất phun xịt chế phẩm sinh học để hạn chế thấp nhất mùi hôi phát tán ra khu dân cư xung quanh.

UBND huyện Ba Tri khẩn trương triển khai, thực hiện các hạng mục công trình phục vụ giải quyết các nguy cơ gây ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp, xây dựng hệ thống tách-thoát nước mưa (tách nước mưa riêng biệt với nước rỉ rác) với tổng mức đầu tư dự kiến 6,2 tỉ đồng.

Sau khi hoàn thành công trình này, nước mưa sẽ được xả ra sông Hàm Luông theo quy định, nước rỉ rác được thu gom về ao sinh học để xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật về bảo vệ môi trường trước khi thải ra bên ngoài; công trình này cũng sẽ hạn chế thấp nhất mùi hôi phát sinh do nước rỉ rác và rác thải.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Văn Chương (trái) lắng nghe ý kiến của người dân, đối thoại, thông tin phương án xử lý môi trường tại bãi rác An Hiệp và vận động bà con chấp thuận cho xe chở rác vào bãi rác này. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Văn Chương (trái) lắng nghe ý kiến của người dân, đối thoại, thông tin phương án xử lý môi trường tại bãi rác An Hiệp và vận động bà con chấp thuận cho xe chở rác vào bãi rác này. Ảnh: Thành Nhân

Bên cạnh đó, UBND huyện Ba Tri cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khắc phục hệ thống chiếu sáng ở các đoạn đường, khu vực trong và ngoài bãi rác An Hiệp để người dân dễ theo dõi và giám sát công tác vận hành bãi rác. Đồng thời, thường xuyên, theo dõi, nắm thông tin phản ánh trong dân (qua số điện thoại, đường dây nóng, Zalo…) để có biện pháp khắc phục kịp thời các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp.

Như Báo Lao Động đã thông tin, trước đó, lúc 5h30 ngày 11.7, khoảng 29 người dân đã chặn xe chở rác không cho đi vào bãi rác An Hiệp với lý do có mùi hôi phát sinh gây ảnh hưởng.

Sau khi nắm thông tin, các cơ quan chức năng của tỉnh Bến Tre và UBND huyện Ba Tri đã tiếp xúc, đối thoại và vận động người dân. Đến chiều cùng ngày, người dân đã thôi chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Người dân đã thôi chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Sau gần một ngày vận động, thuyết phục và ký cam kết, người dân ở huyện Ba Tri đã cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Người dân lại tiếp tục chặn xe rác vào bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Bãi rác An Hiệp bốc mùi hôi thối nên một số người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác này trong sáng ngày 11.7.

Người dân quanh bãi rác An Hiệp mong muốn được đảm bảo sức khoẻ

Thành Nhân |

Sau gần 3 tháng, kể từ ngày 15.7.2023, người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp khiến rác thải ùn ứ, ngày 6.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức đối thoại với người dân về vụ việc.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.