Quán vỉa hè ở Hạ Long yêu cầu khách quét mã QR-Code

Nguyễn Hùng |

Sau khi 3 Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ chức vụ vào đêm qua (16.7) do lơ là trong công tác phòng, chống dịch, trong đó để khách đến các cửa hàng, nhà hàng mà không quét mã QR-Code, sáng nay (17.10), ngay cả quán ăn vỉa hè ở Hạ Long cũng yêu cầu khách phải quét mã QR-Code.

Sau một đêm, sáng nay, khá nhiều quán ăn vỉa hè đã treo các bảng mã QR-Code của quán trên tường, gốc cây. Thực khách đến đều được các chủ quán, nhân viên nhắc nhở, yêu cầu quét mã QR-Code, vì “thành phố đang làm rất nghiêm”.

“Nếu quán nào để khách không quét mã QR-Code sẽ bị đóng cửa” – một chủ quán bún cá vỉa hè ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long cho biết – “Đêm qua, đã có mấy nhà hàng lớn bị đóng cửa rồi”.

Thực khách quét mã QR-CODE treo trên thân cây ở một quán vỉa hè sáng 17.10. Ảnh: Nguyễn Hùng
Thực khách quét mã QR-Code treo trên thân cây ở một quán vỉa hè sáng 17.10. Ảnh: Nguyễn Hùng

Nhiều cửa hàng, quán ăn, cà phê… trên địa bàn TP.Hạ Long từ sáng nay cũng đã thực hiện nghiêm chỉnh việc quét mã QR-Code.

Việc quét mã QR-Code tại Quảng Ninh đã được thực hiện từ lâu, nhưng chỉ nghiêm túc ở các cơ quan nhà nước, các đơn vị kinh doanh, khách sạn lớn…

Các nhà hàng, cửa hàng… có dán mã QR-Code nhưng không yêu cầu khách vào phải quét.

Trước đó, tối qua (16.10), 3 chủ tịch UBND phường ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bị tạm đình chỉ chức vụ do lơ là trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tối 16.10, TP.Hạ Long đã tổ chức Đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và công tác kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 các xã, phường.

Qua kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở dịch vụ chưa thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu khách hàng thực hiện việc quét mã QR-Code; chưa điều chỉnh phương án phòng chống dịch trong tình hình mới.

TP Hạ Long đã chỉ hoạt động các nhà hàng: Hồng Hạnh 2 (phường Hồng Hải), Hồng Minh (phường Hà Khẩu), Mạch Hoạch (phường Hoành Bồ) và ban hành quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Chủ tịch UBND các phường trên vì có cơ sở vi phạm thuộc địa bàn quản lý, trong thời gian 15 ngày để tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng chống dịch.

Qua đây, thành phố tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp nhất là các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu cao hơn nữa ý thức tự giác trong mọi hoạt động để sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt an toàn trong tình hình hiện nay.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Hạ Long tạm đình chỉ chức vụ 3 Chủ tịch phường do lơ là phòng, chống dịch

Nguyễn Hùng |

Tối qua (16.10), 3 chủ tịch UBND phường ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bị tạm đình chỉ chức vụ do để các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường không thực hiện nghiêm túc các quy định  phòng, chống dịch COVID-19.

TP. Hạ Long tạm đình chỉ 1 chủ tịch phường vì để sai phạm trong chống dịch

Nguyễn Hùng |

Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngay trong chiều tối nay (16.10) đã bị tạm đình chỉ chức vụ do thiếu trách nhiệm trong triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hạ Long luân chuyển giáo viên lên miền núi: Cần thấu tình, đạt lý

Nguyễn Hùng |

Chiều tối 14.10, lãnh đạo các cơ quan liên quan của TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc đối thoại với toàn bộ giáo viên trên địa bàn thành phố, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô về việc luân chuyển đi miền núi. Không phản đối việc luân chuyển, nhưng các giáo viên rất tâm tư trước việc bốc thăm để chọn ai đi, chứ không căn cứ vào tuổi tác, đóng góp và hoàn cảnh gia đình.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.