TP. Hạ Long tạm đình chỉ 1 chủ tịch phường vì để sai phạm trong chống dịch

Nguyễn Hùng |

Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngay trong chiều tối nay (16.10) đã bị tạm đình chỉ chức vụ do thiếu trách nhiệm trong triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tối 16.10, Thường trực UBND thành phố và Tiểu ban giám sát thực thi công vụ và giám sát phòng chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương, tỉnh Quảng Ninh và Thành phố.

Qua kiểm tra tại nhà hàng Hồng Hạnh 2, tại phường Hồng Hải cho thấy: Đơn vị chưa thực hiện nghiêm công điện số 15/CĐ-UBND ngày 14.10.2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh và các quy định Trung ương, tỉnh, TP.Hạ Long về công tác phòng chống dịch và quản lý khai báo, cài đặt, quét mã QR-Code với khách hàng; chưa điều chỉnh phương án phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới.

Tại hiện trường kiểm tra, Thường trực UBND thành phố và Tiểu ban giám sát đã yêu cầu UBND phường Hồng Hải lập biên bản xử lý vi phạm, tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng Hồng Hạnh 2.

Nhận thấy chính quyền phường Hồng Hải đã thiếu trách nhiệm trong triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; không kiểm tra, giám sát cơ sở nhà hàng Hồng Hạnh trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, UBND Thành phố Hạ Long đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Hồng Hải để khắc phục sai phạm trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Theo khảo sát của phóng viên, rất nhiều nhà hàng, cửa hàng tại Hạ Long hiện đều có mã QR-Code nhưng hầu như không bắt khách phải quét mã QR-Code.

Thành phố Hạ Long tiếp tục kiểm tra thường xuyên việc triển khai thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương, tỉnh Quảng Ninh và Thành phố và sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Hạ Long luân chuyển giáo viên lên miền núi: Cần thấu tình, đạt lý

Nguyễn Hùng |

Chiều tối 14.10, lãnh đạo các cơ quan liên quan của TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc đối thoại với toàn bộ giáo viên trên địa bàn thành phố, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô về việc luân chuyển đi miền núi. Không phản đối việc luân chuyển, nhưng các giáo viên rất tâm tư trước việc bốc thăm để chọn ai đi, chứ không căn cứ vào tuổi tác, đóng góp và hoàn cảnh gia đình.

Khách nghỉ qua đêm trên vịnh Hạ Long tăng dần

Nguyễn Hùng |

Lượng khách tham quan vịnh Hạ Long đã bắt đầu tăng dần, trong đó có ngày hàng trăm khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long.

Khu đồi dự kiến làm Công viên rừng Hạ Long rộng 650ha có gì đặc biệt?

Quảng Ninh |

UBND tỉnh Quảng Ninh đang giao UBND TP.Hạ Long và các đơn vị liên quan phối hợp với một tập đoàn kinh tế tư nhân nghiên cứu đầu tư xây dựng Công viên rừng Hạ Long rộng khoảng 650ha trên một dãy đồi lớn ở cửa ngõ vào thành phố.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.