Quảng Ninh dự kiến đón khách quốc tế trong tháng 12.2021

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ đón khách du lịch quốc tế vào tháng 12 tới. Việc đã đón và tổ chức cách ly thành công cho hàng vạn người Việt Nam và chuyên gia nước ngoài nhập cảnh qua Sân bay quốc tế Vân Đồn được coi là một lợi thế đối với tỉnh này trong việc việc mở cửa đón khách quốc tế.

Ông Phạm Ngọc  Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, Sở Du lịch Quảng Ninh đang xây dựng phương án đón khách quốc tế để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt ngay trong tuần này.

Dự kiến, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên vào tháng 12 tới.

“Sau khi phương án được phê duyệt, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình đón khoảng 200 khách Hàn Quốc đầu tiên đến Phú Quốc, dự kiến vào 20.11.2021, để rút kinh nghiệm, có thể bổ sung, điều chỉnh các biện pháp đón khách quốc tế của Quảng Ninh” – ông Thủy cho biết.

Cũng theo ông Thủy, trong tuần này, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ có các buổi làm việc trực tiếp và trực tuyến với các công ty lữ hành lớn ở Hà Nội và TPHCM để bàn về việc đón khách quốc tế.

Du khách tham gia Giải leo núi chinh phục “sống lưng Khủng long” ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh ngày 14.11.2021. Ảnh: CTV
Du khách tham gia Giải leo núi chinh phục “sống lưng Khủng long” ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh ngày 14.11.2021. Ảnh: CTV

Theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế  của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11.2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh (Danh mục khu vực và các cơ sở cung ứng dịch vụ được đón khách du lịch quốc tế do các địa phương lựa chọn và công bố công khai).

Đối với khách du lịch quốc tế, phải là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế dưới đây:

Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 theo quy định (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ); hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19…

Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Chưa trục vớt hơn 10 tấn pin bị Vinafco làm rơi xuống biển

Xuyên Đông |

Ngành vận tải biển đang tranh cãi vụ Công ty Vinafco làm rơi 37 container chở ôtô xuống biển. Đáng nói, trong số ôtô này có chứa hơn 10 tấn pin.