Quảng Ninh: Dừng xét nghiệm nhanh tại Móng Cái

Nguyễn Hùng |

Những người đã thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch, trong đó đã test nhanh tại các cửa ngõ ra vào Quảng Ninh, sẽ không phải test nhanh tại cửa ngõ vào TP.Móng Cái.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Móng Cái cho biết, từ 0h ngày 6.10.2021 dừng lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến (cửa ngõ vào Móng Cái) đối với các lái xe, người đi cùng xe chở hàng hóa từ tỉnh ngoài vào khu vực cửa khẩu có đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch từ chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng và các chốt đầu tỉnh.

Theo đó, người, phương tiện nêu trên nếu đã thực hiện đầy đủ quy trình kiểm soát và xét nghiệm COVID-19 nhanh tại Cầu Bạch Đằng và các chốt kiểm soát đầu tỉnh, phương tiện đảm bảo nguyên vẹn giấy dán niêm phong đúng quy định thì sẽ không thực hiện test nhanh tại Trạm KSLH Km 15- BTDT. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho người, phương tiện chở hàng hóa lưu thông nhanh chóng, tiết giảm chi phí.

Với những trường hợp khác, sẽ vẫn tiếp tục lấy mẫu test nhanh hoặc test ngẫu nhiên (miễn phí) để dự phòng và chủ động kiểm soát tình hình. Đây là giải pháp linh hoạt của thành phố trong thực hiện mục tiêu kép tại vùng “xanh” an toàn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhân dân trong hoạt động kinh tế, đảm bảo an toàn cho các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới.

Trước đó, từ 6.9.2021, tại khu vực này, TP.Móng Cái tiến hành test nhanh COVID-19 cho những người đi vào thành phố, đáp ứng yêu cầu “nhanh hơn, cao hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn” trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, các tài xế, các doanh nghiệp, các hiệp hội…cho rằng, việc đã xét nghiệm nhanh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh, nhưng khi đến Móng Cái lại test nhanh nữa vừa gây tốn kém, mất thời gian của doanh nghiệp, trong khi thời gian đi từ cửa ngõ vào Quảng Ninh đến Móng Cái chỉ mất khoảng 4-5 tiếng.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

"Gỡ khó" cho doanh nghiệp khi vận tải hàng hóa tại Móng Cái siết chặt

Vũ Long |

Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) áp dụng xét nghiệm COVID-19 quá chặt khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Quảng Ninh: Thanh long bị tạm dừng xuất qua Móng Cái

Nguyễn Hùng |

Quả thanh long của Việt Nam đang bị phía Trung Quốc tạm dừng thông quan nhập khẩu qua khu vực cầu phao Km 3+4, TP.Móng Cái (Quảng Ninh) do phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì bọc quả và thùng các-tông đựng thanh long nhập khẩu từ Việt Nam.

Lái xe qua cửa khẩu Móng Cái phải test COVID-19 3 lần: Gánh nặng về chi phí

Thuỳ DUng |

Nhiều doanh nghiệp phản ánh, xe ngoại tỉnh đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái giao nhận hàng xuất nhập khẩu với Trung Quốc thì lái xe phải xét nghiệm COVID-19 đến 3 lần. Điều này tạo sức ép cho lái xe và doanh nghiệp.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.