Quốc lộ 70 xuất hiện đoạn ngập úng đến sâu đến 1m

Hiếu Anh |

Theo phản ánh của cử tri Phú Thọ, quốc lộ 70 có đoạn ngập úng sâu đến 1m.

Cụ thể, Quốc lộ 70, đoạn từ Km5+000 - Km7+000 qua xã Tây Cốc - Phú Lâm, thuộc huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) thường xuyên ngập úng khi mưa lớn, đoạn cây xăng Tây Cốc có thể ngập sâu đến 1m, thời gian ngập nhiều giờ.

Nhiều phương tiện qua lại bị chết máy, ảnh hưởng rất lớn đến giao thông, việc phân luồng giao thông của các lực lượng rất vất vả; nguyên nhân do cống hộp hai bên đường quá hẹp, không thoát nước kịp.

Để giải quyết vấn đề này, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên kinh phí cải tạo, sửa chữa hệ thống cống thoát nước tại đoạn đường này để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Trả lời vấn đề này ngày 16.8, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và Khu Quản lý đường bộ I phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ kiểm tra, xác minh tại hiện trường và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Hiện trạng tuyến Quốc lộ 70, đoạn từ Km5+000-Km7+000 thuộc xã Tây Cốc - Phú Lâm, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã có rãnh dọc, cống ngang thoát nước.

Tuy nhiên, do rãnh dọc và cống khẩu độ nhỏ bị chìm sâu, cộng với diễn biến mưa bất thường, lượng mưa lớn, liên tục ngày càng gia tăng đã xảy ra hiện tượng ngập úng như cử tri đã kiến nghị nêu trên.

Để xử lý tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa dự án “Xử lý tình trạng ngập úng đoạn Km5+550-Km6+500; Sửa chữa hệ thống rãnh thoát nước và lề đường đoạn Km8+900-Km9+200 (P); cống chìm sâu Km8+220, Km9+039, Km14+890 QL.70, tỉnh Phú Thọ với chiều dài khoảng 5km và kinh phí dự kiến 10,66 tỉ đồng” vào danh mục công trình chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2024.

Để thực hiện việc sửa chữa, bổ sung hệ thống cống, rãnh, đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị địa phương, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ và đơn vị quản lý, bảo trì trên tuyến Quốc lộ 70 ngăn chặn việc lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép tại thượng, hạ lưu cống thoát nước ngang đường ảnh hưởng đến thoát nước; phối hợp với đơn vị thi công sửa chữa trong quá trình thực hiện để đảm bảo tiến độ xử lý tình trạng ngập úng và sửa chữa hệ thống thoát nước nêu trên trong năm 2024.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Bắc Bộ sắp có mưa rất to, cảnh báo nguy cơ ngập úng

MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng dự báo, từ 10.8, mưa lớn gia tăng về cường độ, mở rộng về phạm vi ở các tỉnh miền Bắc. Nhiều nơi có mưa to đến rất to.

Nhiều nơi ở Lâm Đồng bị ngập úng, sụt lún, sạt lở đất nghiêm trọng

Lê Sơn |

Mưa lớn những ngày qua đã gây ra tình trạng ngập úng, sụt lún và sạt lở đất nghiêm trọng ở thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai của tỉnh Lâm Đồng.

4.000 ha lúa đổ ngã, ngập úng do mưa, nông dân Sóc Trăng như ngồi trên lửa

Phương Anh |

Khoảng 4.000 ha lúa hè thu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bị đổ ngã, ngập úng do ảnh hưởng của thời tiết, mưa giông.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.