Rà soát người nước ngoài lao động chui, vi phạm quy định xuất nhập cảnh

Hữu Long |

Khánh Hòa - Công an đánh giá có tình trạng người nước ngoài lao động “chui”; một số doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài lao động, làm việc vi phạm quy định xuất nhập cảnh...

Ngày 5.9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo về việc tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại Khánh Hòa.

Địa phương giao Công an tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh…

Trước đó vào ngày 14.8, Công an tỉnh Khánh Hòa có báo cáo triển khai kế hoạch tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại Khánh Hòa.

Công an tỉnh Khánh Hòa đánh giá, từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đến nay, công tác phối hợp tuyên truyền, rà soát, quản lý và kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập.

Dẫn chứng như tình trạng doanh nghiệp và người nước ngoài không biết, không rõ hoặc nhận thức chưa đúng mức, chưa thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến lĩnh vực xuất, nhập cảnh và người nước ngoài; dẫn đến xuất hiện không ít trường hợp vi phạm.

Cụ thể có tình trạng người nước ngoài lao động “chui”; một số doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài lao động, làm việc vi phạm quy định xuất nhập cảnh (người nước ngoài quá 30 ngày làm việc mà không có giấy phép lao động; doanh nghiệp không thông báo với cơ quan chức năng để kịp thời quản lý, hướng dẫn); người nước ngoài hoạt động không đúng mục đích, chương trình nhập cảnh...

Từ thực tế này, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ thành lập đoàn công tác để kiểm tra việc thực hiện của các tổ chức, cá nhân bảo lãnh người nước ngoài, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú sử dụng người nước ngoài làm việc hoặc lưu trú.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa đề xuất thành lập 2 quận Cam Ranh và Cam Lâm

Hữu Long |

Ngày 2.9, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa về chủ trương định hướng phát triển đô thị phục vụ công tác lập Chương trình phát triển đô thị, trong đó đề xuất nâng cấp thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm thành 2 quận.

Chính thức trả tiền ứng trước cho nhà đầu tư ở bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa)

Hữu Long |

Khánh Hòa – Địa phương giao các sở ngành tham mưu ban hành quyết định hoàn trả tiền ứng thuê đất cho các nhà đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trong giai đoạn 2023-2025.

Quy hoạch 3.600ha cho Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo có diện tích quy hoạch khoảng 3.679 ha trong đó, khu vực đất liền khoảng 3.660ha và vùng mặt nước biển lân cận khoảng 19ha.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.