Siêu thị lớn ở Quảng Trị tạm đóng cửa vì liên quan đến 1 ca mắc COVID-19

HƯNG THƠ |

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu một siêu thị lớn ở trung tâm TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) tạm đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 5.8, ông Nguyễn Tăng – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Đông Hà cho biết, vào ngày 4.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 176107 có liên quan đến địa điểm ở TP.Đông Hà.

Theo đó, trước khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế và được phát hiện mắc COVID-19, bệnh nhân nói trên có đến khu vực giao hàng ở siêu thị Co.opmart ở phường 1 (TP.Đông Hà).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã khoanh vùng các F1, F2 của bệnh nhân trên. Kết quả xét nghiệm các F1 âm tính với SARS-CoV-2, hiện đang tiến hành xét nghiệm các F2.

“Bệnh nhân nói trên tiếp xúc với một số người ở khu vực giao nhận hàng của siêu thị, F1 cũng gói gọn thôi. Chúng tôi đã khoanh vùng các F1, F2” – ông Nguyễn Tăng, cho biết.

Hiện, siêu thị nói trên đang bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục truy vết các điểm mà bệnh nhân nói trên có ghé khi đến Quảng Trị.

Được biết, từ ngày 28.7 đến nay, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 16 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 15 ca đi từ vùng dịch trở về, được cách ly tập trung.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Thành lập Trung tâm hồi sức tích cực bệnh COVID-19 tại Long An

Kỳ Quan |

Thông tin từ CDC Long An ngày 5.8 cho biết, Bộ Y tế vừa quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (gọi tắt Trung tâm), trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, tại phường 3, TP.Tân An (Nhà khách Tổng LĐLĐVN tại Long An).

Sáng 5.8, ghi nhận 3.943 ca mắc mới COVID-19, hơn 7,5 triệu liều vaccine đã tiêm

Lệ Hà |

6h00 ngày 5.8, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.943 ca nhiễm mới. Tổng số liều vaccine đã được tiêm là 7.553.318 liều.

Xem xét khởi tố phụ xe giao hàng ở Gia Lai mắc COVID-19

THANH TUẤN |

Chiều 4.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đã giao các cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, kiểm tra các thông tin, củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm đối với phụ xe mắc COVID-19.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.