Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ ra điểm "vênh" trong văn bản của TP.Vũng Tàu

Thành An |

Ngày 10.9, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị UBND TP.Vũng Tàu rà soát điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong văn bản đã ban hành trước đó - do có nhiều nội dung chưa phù hợp với các văn bản do Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh... đã ban hành .

Trước đó, đêm 9.9, UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành văn bản quy định về phương án tổ chức phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được phép lưu thông.

Theo đó có những nội dung chính như:  người lao động đi làm chỉ được lưu thông trong 02 khung giờ 6h -8h và 17h-19h; đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá… được phép lưu thông từ 18h đến 06h hôm sau, phải đảm bảo giấy đi đường và mã QR Code, một cung đường 2 điểm đến.... và các quy định khác.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT), trong văn bản do UBND TP.Vũng Tàu ban hành có những nội dung chưa phù hợp với các nội dung văn bản của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh… đã ban hành.

Cụ thể: việc quy định khung giờ lưu thông của xe vận chuyển hàng hóa chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh tại các văn bản nêu trên. Nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến” là yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải đối với xe ô tô vận chuyển chuyên gia, công nhân để làm việc chứ không phải áp dụng đối với xe vận tải hàng hóa.

Nội dung "xe vận chuyển hàng... phải đảm bảo mã QRCode" thì theo cách hiểu của doanh nghiệp vận tải là xe vận chuyển hàng hóa chưa được cấp mã QR không được lưu thông trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hoặc không bị điều chỉnh do văn bản đã ban hành.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng cho rằng thời gian ký văn bản và hiệu lực văn bản quá gấp làm ảnh hưởng đến kế hoạch cung ứng hàng hoá, kế hoạch vận chuyển của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thực tế văn bản được ban hành vào khoảng gần 21h ngày 9.9, với hiệu lực thực hiện vào 0h ngày 10.9.

Ngoài ra, việc phân chia thời gian vận chuyển hàng, lệch với thời gian được phép di chuyển của người lao động, cán bộ, công chức, viên chức cũng gây khó khăn cho việc giải quyết các thủ tục, tác nghiệp giao, nhận hàng.

Vì vậy, Sở GTVT đã đề nghị  UBND TP.Vũng Tàu rà soát, điều chỉnh, bổ sung nội dung văn bản đã ban hành cho phù hợp với các nội dung văn bản của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh… nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hoá thông suốt và phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa và đảm bảo thực hiện công tác quản lý vận tải theo đúng tinh thần của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với những nội dung mà UBND TP.Vũng Tàu đã nghiên cứu mà cho rằng phù hợp với địa phương, nhưng vượt quá thẩm quyền ban hành, thì xin ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Bắt vợ chồng trốn truy nã nhiều năm đang lẩn trốn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Vũ Tiến |

Công an tỉnh An Giang đã bắt cặp vợ chồng trốn truy nã nhiều năm khi đang lẩn trốn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu nới lỏng giãn cách xã hội ở một số địa phương

Thành An |

Các địa phương gồm huyện Châu Đức, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc chỉ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, với mức độ "nguy cơ cao". Huyện Côn Đảo vẫn tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15 như trước đó cho đến khi có thông báo mới.

Lái xe vận tải phải khai rõ về lưu trú trước khi vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành An |

Ngày 8.9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có văn bản điều chỉnh, bổ sung lại một số nội dung trong hướng dẫn hoạt động vận tải bằng xe ôtô đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã ban hành trước đó.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.