Sụt lún ở phố du lịch, ban quản lý xin thêm thời gian để khắc phục triệt để

THÙY TRANG |

Hơn một tháng kể từ khi những điểm sụt lún xuất hiện tại các tuyến đường quanh phố du lịch An Thượng, Đà Nẵng, nhưng đến nay việc khắc phục vẫn chưa hoàn thành. Ban Quản lý Dự án xin hẹn thêm 15 ngày so với dự kiến “để khắc phục triệt để”.

Đến ngày 10.3, các vị trí sụt lún tại tuyến đường Đỗ Bá, Võ Nguyên Giáp quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng vẫn đang bị rào chắn, chưa khắc phục xong để trả lại mặt bằng cho các phương tiện lưu thông. Tại một hố sụt lún ở đường Võ Nguyên Giáp còn bị mở rộng ra gần hết một phần đường.

Những điểm sụt lún này nằm trong công trình thí điểm thu gom nước thải riêng khu vực Mỹ Khê, Mỹ An do Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư, kiêm điều hành dự án thu gom nước thải riêng nhằm để tách nước thải khỏi hệ thống thoát nước chung hiện trạng (đang xả ra biển) về trạm xử lý nước thải Hòa Xuân.

 
Ban Quản lý dự án hẹn đến 15.3 sẽ khắc phục triệt để các điểm sụt lún. Ảnh: Thùy Trang

Trước tình trạng sụt lún trên, Ban quản lý dự án hồi giữa tháng 2 đã chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2.2023 để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân trong khu vực.

Tuy nhiên đến nay, các điểm sụt lún vẫn chưa được khắc phục.

Ông Lê Thành Hưng - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết, khu vực rào chắn để sửa chữa điểm sụt lún được mở rộng ra so với trước đây là do đơn vị thi công phải đào xuống phần đáy hố ga để khắc phục.

“Trước đó nhà thầu đưa ra phương án xử lý và hẹn trong tháng 2 nhưng Ban Quản lý không đồng ý, đồng thời yêu cầu nhà thầu phải tìm cách xử lý triệt để, tránh việc chỉ thảm nhựa phần phía trên rồi thôi. Mà muốn xử lý các điểm sụt lún này thì phải bịt toàn bộ hệ thống nước thải, dẫn đi một đường khác, đợi khô khu vực đó mới làm được nên thời gian kéo dài.

Tuy nhiên, dự kiến đến 15.3, nhà thầu phải khắc phục xong các điểm sụt lún. Những nơi mặt đường bị lõm cũng sẽ được khắc phục trong thời gian này” – ông Hưng cho hay.

Trao đổi về năng lực nhà thầu liệu có khắc phục hoàn toàn, không để tái diễn việc sụt lún trên các tuyến phố nằm trong công trình, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên nhận định, đây là lỗi kỹ thuật thuần túy, nhà thầu hoàn toàn có thể xử lý được. Việc xảy ra những điểm sụt lún là do trước đây công nhân thi công chưa kỹ. Dự án có mấy nghìn hố ga nhưng bị sụt lún vài vị trí thì tỷ lệ không lớn.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Ban quản lý dự án hứa khắc phục sụt lún phố du lịch Đà Nẵng trong tháng 2

THÙY TRANG |

Đà Nẵng – Ngày 16.2, Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết sẽ khắc phục tình trạng sụt lún tại phố du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn mà báo Lao Động phản ánh trong tháng 2 này.

Đà Nẵng chỉ đạo khắc phục sụt lún ở phố du lịch sau phản ánh của báo Lao Động

THÙY TRANG |

Đà Nẵng - Sau phản ánh của báo Lao Động về tình trạng sụt lún tại các tuyến đường ở khu du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn, Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, khắc phục.

Sụt lún phố du lịch ở Đà Nẵng: Vá chỗ này, hỏng chỗ kia

THÙY TRANG |

Đà Nẵng - Tình trạng sụt lún tại mặt tiền khu phố du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn không phải là lần đầu. Địa phương cho biết đã nhiều lần nhận phản ánh của người dân, đơn vị cũng đã báo cáo các sở, ngành để yêu cầu đơn vị thi công, ban quản lý dự án khắc phục nhưng sửa xong chỗ này lại hỏng chỗ kia.

Lao động "vây" công ty vì không thể xuất cảnh đi Hàn Quốc

Cường Ngô - Khánh An |

Nhiều người lao động tụ tập vào đêm muộn trước cửa công ty, yêu cầu giải thích vì sao đến thời gian xuất cảnh, họ được thông báo không thể bay sang Hàn Quốc.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.