Thành phố Kon Tum lại ngập trong nước, nhiều hộ kinh doanh phải đóng cửa

LÊ NGUYÊN |

Trận mưa lớn vào sáng nay (ngày 9.10) khiến cho nhiều tuyến đường tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum bị ngập sâu, gây ùn tắc, nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Vào rạng sáng ngày 9.10, trận mưa lớn kéo dài gần hai tiếng đồng hồ khiến cho nhiều tuyến đường như: Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Lê Lai, Bà Triệu... ngập sâu.

Điều đáng nói là TP Kon Tum ở trên cao, gần với sông Đăk Bla nhưng vẫn thường xuyên diễn ra tình trạng ngập lụt. Nhiều năm trở lại đây, ngập lụt gây sự bức xúc, bất tiện cho người dân.

Đặc biệt nhất trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn giao với đường Phan Đình Phùng bị ngập sâu, gây cản trở lớn cho các phương tiện giao thông. Những chiếc xe bán tải dù có gầm cao nhưng nước ngập lút bánh. Người đi xe máy phải chọn cách dắt bộ khi di chuyển qua tuyến đường này.

Xe ô tô cũng khó di chuyển qua đường ngập hơn nửa mét. Ảnh: Lê Nguyên
Xe ôtô cũng khó di chuyển qua đường ngập hơn nửa mét. Ảnh: Lê Nguyên

Nhiều hộ gia đình phải sử dụng tấm chắn bằng nhựa, sắt che trước cửa để tránh nước tràn vào nhà và các đợt sóng nước làm hư hỏng tài sản. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, không mấy hiệu quả.

Chia sẻ với báo Lao Động, ông Hải - người dân sống ở đường Trần Hưng Đạo cho biết, người dân ở khu vực này chủ yếu là kinh doanh, buôn bán nên mỗi khi mưa lớn, ngập lụt đều phải đóng cửa. Nguyên nhân chính là do lượng nước lớn ở các tuyến đường như Bà Triệu, Duy Tân đổ về khiến cho khu vực này trở thành vùng trũng thấp.

LÊ NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

10 năm sống chung với ngập, chỉ mong dự án ngăn triều 10.000 tỉ sớm hoàn thành

Nguyên Chân |

TPHCM - Nhiều lần nâng nền sửa nhà, nhưng mỗi đợt triều cường, những người dân sống ở đường Trần Xuân Soạn, hẻm 719 Huỳnh Tấn Phát (Quận 7, TPHCM) phải đối mặt việc nước tràn vào nhà, cuộc sống bị xáo trộn.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh ngập sâu

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (8.10) khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh đã ngập sâu, phương tiện khó qua lại.

Phố núi ngập nặng sau mưa lớn

Đinh Đại |

Yên Bái - Sau mưa lớn kéo dài tối 6.10 và rạng sáng 7.10, một số nơi ở thành phố Yên Bái đã ngập sâu, nhiều tuyến đường hoá thành sông.

Tìm giải pháp để sử dụng Văn Quyết một cách hữu hiệu

TAM NGUYÊN |

Nếu huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi Nguyễn Văn Quyết chỉ để yên lòng dư luận thì miễn bàn, nhưng nếu muốn khai thác khả năng của anh, giải pháp nào phù hợp nhất?

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Cát tặc bị xử phạt sau phản ánh của Báo Lao Động

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép, huyện Gio Linh chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xác minh và xử phạt đối tượng vi phạm.