Thừa Thiên-Huế: Hạ lưu sông Bồ ngập trong bể nước

Nguyễn Đắc Thành |

Sáng 5.11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có mưa to, cộng thêm với việc các hồ thủy điện xả lũ đã khiến người dân vùng hạ du sông Bồ, sông Ô Lâu, sông Hương chìm trong biển nước.

Tại huyện Phong Điền, một số tuyến đường liên thôn liên xã hầu như bị cô lập. Giao thông bị ngưng trệ, phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền, ghe. Một số đoạn trên đường quốc lộ 1 nước đã tràn qua, CSGT phải túc trực để điều khiển giao thông. Một số nhà dân ở vùng thấp trũng đã được di dời. Cuộc sống người dân bị đảo lộn ít nhiều.

Mưa vẫn đang trút xuống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hiện nay, lũ trên các sông đang lên rất nhanh. Mực nước lúc 9h giờ ngày 5.11.2017 trên các sông đang ở mức cao. Cụ thể như sau: Sông Hương tại Kim Long 3,63 m; trên báo động 3 là 0,13m ; Sông Bồ tại Phú Ốc 4,98 m; trên báo động 3 là 0,48m; Sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 60,19m; trên báo động 1 là 1,19m; Sông Ô Lâu tại Phong Bình 2,25m; Sông Truồi tại Cầu Truồi 3,55m.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại được trong sáng 5.11 tại các vùng hạ lưu sông Bồ.

 
 Người dân di chuyển khi nước chảy rất mạnh. Ảnh: NĐT
 
 Và phương tiện di chuyển chủ yếu là ghe thuyền. Ảnh: NĐT
 
 
 Nước đã tràn qua quốc lộ 1 ở thị xã Hương Trà. Ảnh: NĐT
    alt="" class="image-caption" /> Cây xăng cũng chung số phận, tạm dừng hoạt động. Ảnh: NĐT
 
 CSGT phải túc trực để phân luồng. Ảnh: NĐT
 
 Ngồi trong nhà nhìn ra biển nước. Ảnh: NĐT
 
 
 
 Nước sông Bồ lên cao. Ảnh: NĐT
Nguyễn Đắc Thành
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".