Thanh Hóa:

Tổ chức lễ truy điệu và an táng 20 hài cốt liệt sĩ

Quách Du |

Sáng 8.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm (Bá Thước), đã diễn ra lễ truy điệu và an táng 20 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Bá Thước.

Buổi lễ truy điệu và an táng 20 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồng Tâm. Ảnh: M.C
Buổi lễ truy điệu và an táng 20 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồng Tâm. Ảnh: M.C
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các bộ tộc Lào. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hủa Phăn, đã phối hợp, giúp đỡ trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Được biết, từ năm 1998 đến nay, dưới sự giúp đỡ của tỉnh Hủa Phăn, đội quy tập mộ liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập, đưa về nước hàng nghìn hài cốt của các đồng chí, đồng đội đưa về Việt Nam an táng.

Riêng mùa khô 2019-2020, đã tìm kiếm, cất bốc được 20 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào.

Sau lễ truy điệu, 20 hài cốt liệt sĩ đã được di chuyển và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm (huyện Bá Thước).

Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Đón 15 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào về với đất mẹ

PHÚC ĐẠT |

Sáng 6.5, tại nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.

Đưa 16 hài cốt liệt sĩ và 1 mộ tập thể liệt sĩ về an táng trên đất mẹ

HƯNG THƠ |

Những hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã được tìm kiếm, cất bốc và đưa về Việt Nam an táng.

Phát hiện hài cốt liệt sĩ khi đào móng làm nhà

HƯNG THƠ |

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đã quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ kèm nhiều di vật tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Phát hiện hài cốt liệt sĩ trong hang đá ở căn cứ Đồng Bò

Nhiệt Băng |

Một hài cốt liệt sĩ cùng một số hiện vật đi kèm đã được tìm thấy trong hang đá ở căn cứ Đồng Bò (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.