Ngày 22.3, TP.Hải Phòng tổng kết thời gian vận hành thử nghiệm Tổng đài 1022 - Kênh tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Theo báo cáo, Hệ thống Tổng đài 1022 và bắt đầu hoạt động thử nghiệm từ ngày 21.1 đến hết ngày 31.3. Trong thời gian thử nghiệm, Tổng đài 1022 hỗ trợ giải đáp phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tổng đài 1022 có 3 kênh tiếp nhận: Kênh tiếp nhận qua đầu số 1022, Cổng thông tin điện tử 1022.haiphong.gov.vn và Hệ thống tin nhắn SMS Gateway.
Đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 4.534 kiến nghị phản ánh, tỉ lệ thành công đạt hơn 70%. Cổng thông tin điện tử 1022.haiphong.gov.vn tiếp nhận hơn 400 kiến nghị phản ánh, trong đó các yêu cầu hỗ trợ về bệnh nhân COVID-19 và tra cứu các thông tin về dịch bệnh COVID-19 chiếm hơn 50% số lượng yêu cầu trên hệ thống…
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Tổng đài 1002 thành phố Hải Phòng kể từ khi đưa vào vận hành thử nghiệm phát huy hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, trở thành kênh tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến kiến nghị phản ánh của người dân thành phố. Hệ thống đã góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch của thành phố.
Tuy nhiên, mục tiêu chính của Tổng đài 1022 là giải quyết thủ tục hành hành chính trả lời kiến nghị phản ánh của người dân để thực hiện công tác cải cách hành chính, nhiệm vụ tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân về phòng, chống dịch mang tính thời điểm. Tổng đài 1022 là nơi trả lời, hỏi – đáp; hỗ trợ giữ mối liên kết với người dân; kết nối tự động với các hệ thống thông tin.
Để Tổng đài 1022 vận hành hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường yêu cầu Văn phòng UBND thành phố tổng hợp kết quả thử nghiệm thời gian qua, đề xuất triển khai chính thức Tổng đài 1022 để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong công tác cải cách hành chính và phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới.