TPHCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống

Nhóm phóng viên |

TPHCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống trong thời gian 15 ngày, từ 0h ngày 9.7.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, tối ngày 7.7.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ 15 ngày từ 0h ngày 9.7.

Lãnh đạo TPHCM giao GTVT TPHCM tiếp tục tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ôtô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… và một số phương tiện taxi chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết, tạm ngừng hoạt động xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách (xe ôm công nghệ) và xe ôm truyền thống.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở GTVT TPHCM phối hợp với Sở GTVT các tỉnh trong khu vực trong việc tổ chức giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt đồng thời, chủ động làm việc để kiến nghị Bộ GTVT tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TPHCM.

Bên cạnh đó, thành phố thống nhất yêu cầu đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TPHCM, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên bắt buộc phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước ngày rời bến một ngày và không được lên bờ.

Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, mặc dù cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố đã vào cuộc quyết liệt và triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, chủ động để kiểm soát, khống chế dịch bệnh nhưng do tính chất phức tạp của đại dịch, cùng với mật độ dân cư rất cao tại thành phố và mức độ giao thương với các địa phương rất lớn nên công tác kiểm soát dịch bệnh đặt ra nhiều thách thức, nhất là kiểm soát chủng virus Delta.

Chủng virus này được Tổ chức Y tế thế giới xem là chủng trội toàn cầu, có khả năng lây lan nhanh, có khả năng giảm hiệu quả bảo vệ của vaccine.

Theo đó, khi một người mắc bệnh chủng cũ trung bình sẽ lây cho 2-4 người thì chủng biến thể Alpha có thể lây cho đến 7 người khác, còn chủng biến thể Delta ước tính có thể lây nhiễm nhiều hơn biến thể Alpha từ 40-60%.

"Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, TPHCM xác định cần phải làm quyết liệt hơn nữa, xem đây là cuộc chiến thực sự, phải chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bảo cho sự phát triển dài hạn và nâng cao một mức nữa trong công tác phòng chống dịch" - ông Phong nói.

Nhóm phóng viên
TIN LIÊN QUAN

TPHCM áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9.7

Nhóm phóng viên |

TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày, kể từ 0h ngày 9.7.

TPHCM triển khai 400 xe taxi chở người dân trong trường hợp cấp thiết

MINH QUÂN |

UBND TPHCM chấp thuận cho 400 xe taxi hoạt động chở người dân trong các trường hợp cấp thiết như đến bệnh viện, cơ sở y tế trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10.

Xe 2 bánh công nghệ tại TPHCM vẫn được phép hoạt động

MINH QUÂN |

Theo Sở GTVT TPHCM, xe 2 bánh công nghệ tại TPHCM vẫn được phép hoạt động sau khi thành phố siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.