Chiều 18.10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (thành phố Thủ Đức) theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM).
Theo đó, khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (hướng lưu thông vào trung tâm TPHCM) sẽ được tổ chức lưu thông như sau: làn đường sát dải phân cách tim đường tổ chức các loại xe ôtô lưu thông; làn đường giữa tổ chức xe ôtô con, xe ôtô khách từ 16 chỗ trở xuống, xe 2 và 3 bánh lưu thông; làn đường ngoài cùng bên phải (cầu tạm) tổ chức cho xe 2 bánh lưu thông.
Sở Giao thông Vận tải TPHCM giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng công trình và tình hình giao thông khu vực, đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình cầu tạm và trật tự an toàn giao thông tại khu vực; kịp thời đề xuất điều chỉnh khi có các bất cập, tồn tại trong quá trình khai thác.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TPHCM chỉ đạo lực lượng liên quan tăng cường điều tiết giao thông trong quá trình điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực cầu Ông Dầu.
Nhiều năm qua, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi ám ảnh với người dân. Nguyên nhân do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ 4 làn, nên tạo thành nút “thắt cổ chai”.
Do đó, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã xây dựng một nhánh cầu tạm kết cấu bằng sắt, rộng khoảng 2 m với kinh phí gần 1 tỉ đồng.
Tuy vậy, việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng.
Mới đây, HĐND TPHCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Theo đó, Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp ranh tỉnh Bình Dương) dài 5,9 km được mở rộng lên 53-60 m, tổng kinh phí gần 10.000 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.