Trắng đêm chiếu soi từng vật thể trên sông Tiền tìm kiếm công nhân mất tích

Thành Nhân |

Lực lượng cứu hộ và các công nhân thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2 thức trắng đêm chiếu soi từng vật thể trên sông Tiền nhưng vẫn chưa tìm được công nhân mất tích.

Hơn 38 giờ sau khi một công nhân rơi xuống Sông Tiền mất tích xảy ra tại tháp trụ T16 của cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long, lực lượng đã dùng các phương tiện tìm kiếm từ khu vực tháp trụ T16 của cầu Mỹ Thuận 2 đến cồn Phú Đa và cồn Đồng Phú trên sông Tiền.

Trong đêm ngày 1.10 và rạng sáng ngày 2.10, PV Báo Lao Động đã theo chân lực lượng tìm kiếm trên sông Tiền. Ghi nhận thực tế, mọi vật thể có nghi vấn trên dòng sông Tiền đều được lực lượng tham gia tìm kiếm dùng đèn pin chiếu soi, quan sát kỹ.

Lực lượng thức đêm tìm kiếm anh C mất tích. Ảnh: Th.N
Lực lượng thức đêm tìm kiếm công nhân mất tích trên sông Tiền dưới chân cầu Mỹ Thuận. Ảnh: Th.N

Anh Nguyễn Trung Hưng (ngụ ở phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, dòng nước sông Tiền chảy rất xiết. Từ khi xảy ra vụ việc, anh đã cùng các anh em công nhân thi công công trường cầu Mỹ Thuận 2 tham gia lực lượng tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy tung tích anh Trần Thanh C.

 
Do ban đêm dòng nước chảy xiết công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Th.N

Tương tự như anh Hưng, anh Đỗ Minh Đạt (ngụ ở tỉnh Thanh Hóa) là công nhân thi công, công trường cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, từ lúc xảy ra vụ việc anh C mất tích. Anh em công nhân ở đây ai cũng buồn trước sự mất tích của anh C.

“Trong đêm đầu tiên khi xảy ra vụ việc, lực lượng đã dùng các phương tiện điều khiển trên sông Tiền tham gia tìm kiếm. Ngoài ra, lực lượng còn được hỗ trợ thiết bị máy quét. Nhưng do dòng nước chảy quá xiết khiến công tác tìm kiếm đến nay cũng gặp khá nhiều khó khăn” anh Đạt cho biết thêm.

Ngày cũng như đêm lực lượng vẫn nỗ lực ra sức tìm kiếm công nhân mất tích. Ai cũng mong kỳ tích sẽ xuất hiện. Ảnh: Th.N
Ngày cũng như đêm lực lượng vẫn nỗ lực ra sức tìm kiếm công nhân mất tích. Ai cũng mong kỳ tích sẽ xuất hiện. Ảnh: Th.N

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin: "Tai nạn lao động trên công trình Cầu Mỹ Thuận 2, một người mất tích" để thông tin vào chiều ngày 30.9, tại tháp trụ T16 của cầu Mỹ Thuận 2 xảy ra 3 công nhân rơi xuống sông Tiền. Trong đó, có một công nhân tên là Trần Thanh C (29 tuổi, ngụ ở tỉnh Thừa Thiên Huế) làm việc thi công dự án công trình cầu Mỹ Thuận 2. Anh C do không biết bơi nên đã mất tích.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 khởi công tháng 2.2020, có tổng chiều dài 6,61km; điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trong đó, cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, trong đó phía Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km. Giai đoạn đầu, cầu được làm 4 làn xe. Cầu Mỹ Thuận 2 có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2023.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Tai nạn cầu Mỹ Thuận 2: Cha công nhân mất tích mong sớm tìm ra thi thể con

Thành Nhân |

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến một công nhân rơi xuống sông Tiền mất tích xảy ra tại tháp trụ T16 của công trình cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long, trong chiều ngày 1.10, ghi nhận của PV Báo Lao Động, các đơn vị đang tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy công nhân Trần Thanh C.

Tai nạn ở cầu Mỹ Thuận 2: Vẫn đang khẩn trương tìm kiếm công nhân mất tích

Thành Nhân |

Liên quan đến vụ tai nạn làm một công nhân rơi xuống sông Tiền mất tích xảy ra tại tháp trụ T16 của cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long, ông Trần Ngọc (57 tuổi, ngụ ở tỉnh Thừa Thiên Huế) - cha ruột công nhân mất tích - cùng gia đình đã vào đến hiện trường với mong muốn nhà thầu thi công huy động tối đa phương tiện tìm kiếm. Đến tối ngày 1.10, công tác tìm kiếm công nhân mất tích vẫn đang khẩn trương thực hiện...

Vụ tai nạn tại cầu Mỹ Thuận 2: Chưa tìm thấy công nhân mất tích

Thành Nhân |

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại công trình Cầu Mỹ Thuận 2, khiến một người mất tích, công tác tìm kiếm đang khẩn trương nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.