Triều cường dâng cao, Cần Thơ hỏa tốc chỉ đạo ứng phó

Thành Nhân |

Ngày 16.10, Ban An toàn Giao thông TP.Cần Thơ cho biết, vừa có công văn hỏa tốc đề nghị các đơn vị, ngành chức năng có liên quan triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT, chủ động ứng phó với triều cường dâng cao.

Công văn cho biết, theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên sông Hậu đến ngày 16.10 lên cao nhất ở mức 1,90m (xấp xỉ mức báo động II), dự báo còn tiếp tục lên. Riêng mực nước đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên mức 2,05m - 2,10m (cao hơn mức báo động III: 0.05m 0.10m). Đỉnh của triều cường này xuất hiện trong các ngày 18, 19.10 (nhằm mùng 2 - 3 tháng chín âm lịch).

Học sinh quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) lội nước đến trường trong triều cường. Ảnh: Thành Nhân
Học sinh quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) lội nước đến trường trong triều cường. Ảnh: Thành Nhân

Ban An toàn Giao thông TP.Cần Thơ đề nghị Chi Cục Quản lý đường bộ IV.5 (Cục Quản lý đường bộ IV), khẩn trương duy tu sửa chữa những vị trí hư hỏng tại khu vực vòng xoay nút giao IC3 đường dẫn cầu Cần Thơ, cầu và đường dẫn cầu Hưng Lợi, QL80, QL61C, tuyến tránh Thốt Nốt (Quốc lộ 91), đảm bảo mặt đường êm thuận, không để xuất hiện các vị trí hằn lún sâu, ổ gà khi triều cường dâng cao không nhận biết phần mặt đường xe chạy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

triều cường dâng cao vào ngày  29.9.2019 tại nút IC3 (TP.Cần Thơ)
Triều cường dâng cao vào ngày 29.9.2019 tại nút IC3 (TP.Cần Thơ).

Sở Giao thông Vận tải TP.Cần Thơ khẩn trương duy tu sửa chữa, đảm bảo giao thông cầu, đường trên các tuyến đường tỉnh được giao quản lý, đảm bảo mặt đường êm thuận, không để xuất hiện các vị trí hằn lún sâu, ổ gà và căng dây, cắm biển cảnh báo, dây cảnh báo, đèn chớp cảnh báo tại vị trí các tuyến đường cặp bờ kênh, mương, ao ngập sâu nguy hiểm khi triều cường dâng cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đồng thời thanh thải chướng ngại vật cản trở dòng chảy, luồng tàu chạy và kịp thời bổ sung đầy đủ các thiết bị cảnh báo, hệ thống phao tiêu phân luồng trên các tuyến đường thủy nội địa phân cấp quản lý.

Đợt triều cường năm 2019 tại quận Bình Thủy.
Đợt triều cường năm 2019 tại quận Bình Thủy.

Ngoài ra, Thường trực Ban An toàn Giao thông TP.Cần Thơ cũng đề nghị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án ODA, … chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các bên liên quan khẩn trương bố trí biển cảnh báo, rào chắn, căng dây, đèn cảnh báo khu vực nguy hiểm cảnh báo phần mặt đường xe chạy với khu vực ngập sâu khi triều cường dâng cao đối với công trình đang thi công nâng cấp, mở rộng như đường tỉnh 922, đường Trần Hoàng Na, hồ Bún Xáng,… và các công trình thi công trên tuyến đường cặp kênh, mương, hồ, ao, thi công mở rộng nền đường bị ngập sâu nguy hiểm khi triều cường dâng cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Đón 5 đợt triều cường, các trường học ở “rốn ngập” Cần Thơ ứng phó thế nào?

Thành Nhân |

Ngày 6.10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết: Đơn vị đã gửi công văn đến thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy về việc chủ động ứng phó với các đợt triều cường trong năm 2020.

Vụ rơi xuống hồ tử vong: Sau 1 năm, vẫn thấp thỏm trước mùa triều cường mới

Thành Nhân |

Tròn 1 năm kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ rơi xuống hồ tử vong do triều cường vào đêm 01.10.2019, nơi này vẫn chưa có lan can, đèn chiếu sáng hay lắp đặt cảnh báo khiến người dân thấp thỏm khi mùa triều cường mới sắp đến...

Mùa lũ về muộn, ĐBSCL đối diện nguy cơ bị xâm nhập mặn, triều cường

Vũ Long |

Đồng bằng sông Cửu Long đối diện với nguy cơ bị xâm nhập mặn và triều cường khi lũ năm nay về muộn, mực nước thấp.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.