Trung tâm điều phối ASEAN giúp người dân vùng rốn lũ miền Trung

Hữu Long |

Sáng 21.10, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết đã tiếp nhận số hàng viện trợ của Trung tâm điều phối ASEAN về điều phối nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) hỗ trợ cho người dân vùng lũ miền Trung.

Chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam trong đợt mưa lũ vừa qua, Trung tâm AHA đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới người dân hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị gồm 500 bộ sửa chữa nhà cửa và 650 bộ nhà bếp cho mỗi tỉnh, nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bão lũ có thể khắc phục hậu quả do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Hàng viện trợ được phía Việt Nam tiếp nhận và sẽ chuyển trao cho người dân vùng lũ miền Trung. Ảnh: Hữu Long
Hàng viện trợ được phía Việt Nam tiếp nhận và sẽ chuyển trao cho người dân vùng lũ miền Trung. Ảnh: Hữu Long

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Số hàng viện trợ này trước đó được chuyển từ kho của ASEAN tại Malaysia và được bàn giao tại nhà ga hàng hóa - Sân bay Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Phát động CNVCLĐ ủng hộ đồng bào miền Trung

Dương Thị Bích |

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021; phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai.

Hành trình về miền Trung cứu trợ bà con gặp lũ lụt của sao Việt

ĐÔNG DU |

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng tại miền Trung, nhiều nghệ sĩ Việt như: Thủy Tiên, Phi Nhung... đã quyết định đi đến tận nơi để trao tặng phao bơi cũng như nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con.

BIDV dành 8 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Oanh Trần |

Với tinh thần “Vì miền Trung thương yêu”, Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định dành 8 tỉ đồng để hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào các tỉnh miền Trung nhằm chia sẻ một phần thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử đang diễn ra.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.