Từ 1.4, Hải Dương chuyển sang trạng thái bình thường mới

Mai Dung |

Từ 0h ngày 1.4, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp sáng 29.3, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh từ ngày 1.4, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, đến thời điểm này, Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn tình hình dịch bệnh COVID-19, không có sự lây nhiễm trong cộng đồng; nhiều địa phương trong tỉnh đã hơn 20 ngày qua không có ca bệnh mới, trong đó có 6 huyện đã hơn 30 ngày không có ca mới. Trên địa bàn tỉnh không còn khu vực phong tỏa. Toàn tỉnh chỉ còn 41 người phải cách ly tập trung. Các mẫu xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh đều cho kết quả âm tính. Tất cả các lái xe, sinh viên và những người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong toàn tỉnh cũng đều có kết quả âm tính. 95% số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh…

Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, Hải Dương quyết định sẽ kết thúc giãn cách xã hội từ ngày 1.4, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa tích cực, chủ động phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép...

Cũng từ 1.4, học sinh tất cả các cấp học tại các địa phương trong tỉnh sẽ trở lại trường học trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh...

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Quý 1.2021, Hải Dương phát hiện 17 trường hợp nhập cảnh trái phép

Mai Dung |

Quý 1.2021, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, xử lý 17 trường hợp nhập cảnh trái phép, 5.747 vụ vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch.

Hải Dương giải thể thêm 1 bệnh viện dã chiến

Mai Dung |

Ngày 28.3, Bệnh viện Dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương) công bố quyết định giải thể sau 2 tháng thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương.

Hải Dương không còn khu, cụm dân cư bị cách ly, phong tỏa

Mai Dung |

Cụm dân cư cuối cùng dỡ bỏ cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Hải Dương là cụm dân cư thuộc khu dân cư Văn Xá, phường Ái Quốc, TP.Hải Dương được dỡ bỏ từ 12 giờ ngày 26.3.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.