Ủ bếp than tổ ong gây cháy nhà, 6 người được cứu

Khánh Linh |

Hà Nam - Rạng sáng nay (24.7), lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã giải cứu thành công 6 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại ngôi nhà trên đường Châu Cầu, TP Phủ Lý.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, khoảng 3h40 ngày 24.7, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH nhận được tin báo cháy tại số nhà 20, đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngôi nhà bị cháy gồm 2 tầng, là nhà ở kết hợp cửa hàng bán ăn sáng. Cửa nhà và cổng bị khóa, có người mắc kẹt bên trong không thoát ra được.

Lực lượng công an đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện, phân công, chia các tổ công tác để tiếp cận, cứu hộ cứu nạn và dập tắt đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Công an Hà Nam
Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Công an Hà Nam

Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã giải cứu an toàn 6 người bị mắc kẹt bên trong nhà (gồm 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu nhỏ).

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định, do chủ nhà ủ bếp than tổ ong, sau đó cháy lan sang 2 chiếc xe đạp điện và 1 xe máy.

Lãnh đạo công an tỉnh Hà Nam và đoàn công tác thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy. Ảnh: Công an Hà Nam
Lãnh đạo công an tỉnh Hà Nam và đoàn công tác thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy. Ảnh: Công an Hà Nam

Chị N.T.T - nạn nhân vụ cháy cho biết: “Do nhà kinh doanh đồ ăn sáng nên tôi dậy sớm. Lúc dậy thì phát hiện tại phòng khách cháy, tôi đã gọi chồng và hô hoán mọi người dậy chữa cháy. Nhưng lửa vẫn lan rộng, không kiểm soát được. Rất may lực lượng PCCC đã đến kịp thời giải cứu gia đình tôi”.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, sáng sớm cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy và 1 cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Nghẹt thở giải cứu người phụ nữ và 2 con nhỏ trong đám cháy dữ dội

Bảo Nguyên |

Vĩnh Phúc - Khi đến góc cuối cùng của tầng 2 vụ cháy, lực lượng cứu hộ mở cửa phòng vệ sinh thì thấy người phụ nữ cùng 2 con nhỏ đang hoảng loạn bên trong.

Biến bình chữa cháy không kiểm định thành "hàng xịn" với 35 nghìn đồng

Nhóm PV |

Hà Nội - Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài đăng rao bán bình chữa cháy không kiểm định với số lượng lớn với đa dạng mẫu mã, giá cả khác nhau. Với nhiều loại bình xuất xứ từ Trung Quốc, các chủ cửa hàng còn ngang nhiên bán các loại tem kiểm định giả để người mua tùy thích dán lên bình.

V (BTS) giúp chiếc vòng hơn 600 triệu đồng của Cartier “cháy hàng”

DƯƠNG HƯƠNG |

V (BTS) lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng sau khi trở thành đại sứ thương hiệu trang sức xa xỉ Cartier.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.