Ưu tiên đón du khách đã tiêm phòng vaccine

Phương Linh |

Chọn lọc du khách an toàn, nhất là những du khách đã tiêm phòng vaccin đến địa điểm an toàn là hướng các đơn vị du lịch tỉnh Khánh Hoà và Phú Yên tính đến trong hè này.

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cho biết, chủ trương chung hiện nay của ngành du lịch Khánh Hòa là phải giữ điểm đến an toàn. Trong 1-2 tháng tới, mùa du lịch hè sẽ tiếp tục được dự báo sẽ khó khởi sắc trở lại do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tuy nhiên để chủ động đón khách, nhất là du khách nội địa từ TP. Hồ Chí Minh khi dịch được kiểm soát Hiệp hội và Sở du lịch cũng đã bàn các giải pháp tiếp theo. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú. “Những khách đến Khánh Hòa đã tiêm vaccine thì tiếp nhận, đảm bảo du lịch an toàn. Mình đánh giá mức độ an toàn trên bản đồ để khách chọn lựa điểm đến phù hợp. Các gói kích cầu của Khánh Hòa như giảm giá phòng, tăng dịch vụ vẫn đang được áp dụng”- ông Vinh nói.

Trong khi đó các doanh nghiệp lữ hành tại Khánh Hòa đang kỳ vọng tháng cuối cùng của kỳ nghỉ hè sẽ có thể đón khách trở lại. Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên- Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho rằng: “du khách vẫn có nhu cầu du lịch tuy nhiên chúng tôi tư vấn kỹ điểm đến hiện nay đang tạm dừng vì vậy lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn là chính. Việc di chuyển, đến các cơ sở lưu trú cũng phải tuân thủ quy định khai báo y tế tại địa phương, tại khách sạn. Cần nhất hiện nay là tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên du lịch để khi khách trở lại bản thân mình được trang bị lá chắn an toàn, điểm đến an toàn sẽ tạo sự an tâm cho du khách”.

Tại Phú Yên, trong tháng 5, tổng lượt khách du lịch đến đạt 37.100 lượt, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, tổng lượt khách tại các cơ sở lưu trú là 24.693 lượt, tăng 11,4% so với cùng kỳ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái- Quyền Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết, đến thời điểm này tỉnh vẫn đang thực hiện tạm dừng hoạt động tắm biển và các điểm vui chơi, tham quan giải trí. Du khách và người dân từ TP. Hồ Chí Minh đến Phú Yên không cấm nhưng hạn chế, nhất là những người đến từ vùng có dịch theo khuyến cáo Sở Y tế sẽ phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Thời gian qua ngành du lịch Phú Yên đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú như yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn…, đa số cơ sở lưu trú và các doanh nghiệp du lịch đã thực hiện khai báo trên bản đồ an toàn COVID-19.

Hoạt động du lịch trong dịp hè này nếu dịch được kiểm soát chắc chắn sẽ có nhiều người đến Phú Yên. Để chủ động thực hiện mục tiêu kép Phú Yên đã sẵn sàng nối lại các chương trình kích cầu, khuyến khích du lịch nội địa. Tuy nhiên, việc tái khởi động du lịch thì người đi du lịch đến Phú Yên sẽ phải đảm bảo bản thân an toàn, đến nơi an toàn và tuân thủ đúng quy định chống dịch tại những nơi mình đến.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Canada nới lỏng hạn chế biên giới cho du khách đã tiêm chủng COVID-19

Bảo Châu |

Canada tuyên bố nới lỏng hạn chế cho du khách nhập cảnh đã tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 kể từ đầu tháng 7.

Những điểm đến quốc tế mở cửa với du khách đã tiêm vaccine COVID-19

Hải Anh |

Một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã mở cửa đón khách quốc tế đã tiêm vaccine COVID-19 nhập cảnh. Danh sách vừa được CnTraveller công bố và cập nhật liên tục.

Tây Ban Nha mở cửa biên giới cho du khách đã tiêm vaccine COVID-19

Phương Linh |

Tây Ban Nha mở cửa biên giới đón du khách đã tiêm chủng vaccine COVID-19 kể từ 7.6 trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).

Đoàn cấp cao Tổng LĐLĐVN làm việc với Liên hiệp toàn quốc các CĐ Nhật Bản

Ban Đối ngoại |

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn thăm và làm việc tại Nhật Bản từ 3 - 7.10.

Tránh đội vốn khi triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

PHẠM ĐÔNG |

Thường trực Chính phủ yêu cầu hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư do yếu tố chủ quan và tránh tình trạng đội vốn khi triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.