Vĩnh Long: Tạm dừng hoạt động các dịch vụ công cộng để phòng dịch COVID-19

TRẦN LƯU |

Từ ngày 26.3, các cơ sở dịch vụ và văn hóa công cộng ở Vĩnh Long sẽ tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh này để phòng dịch COVID-19. Các trường hợp vi phạm trong khai báo y tế, thực hiện cách ly, có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự...

Ngày 25.3, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ký văn bản chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự và UBND các địa phương trong tỉnh chủ động theo dõi, nắm thông tin các trường hợp nghi nhiễm, xử lý, ngăn chặn không để dịch COVID-19 lây lan. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra truy tố theo pháp luật.

Giám đốc Công an tỉnh được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp kiểm tra, giám sát việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ công cộng, như karaoke, massage, beer club, trò chơi điện tử, game online, rạp chiếu phim, sân vận động… kể từ ngày 26.3, cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết và phương án sẵn sàng các trường hợp cách ly trong thời gian tới. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai và kiểm tra, giám sát việc tạm thời đóng cửa các cơ sở văn hóa và dịch vụ công cộng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai, kiểm tra việc tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; triển lãm, lễ hội, hội thi, hội diễn; sinh hoạt các câu lạc bộ sở thích, tụ điểm trò chơi, lô tô, rạp chiếu phim, điểm kinh doanh karaoke; các Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao; thư viện; bảo tàng; khu du lịch; sân vận động, các câu lạc bộ và điểm tập thể dục thể thao và các hình thức tương tự khác có tập trung đông người.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Tạm dừng nhà hàng, bar, karaoke: Chính thức bước vào "thời chiến"

Anh Đào |

Không cắt tóc không chết. Không làm đẹp thì vẻ đẹp càng chân phương hơn. Không bar, không bi-a đỡ tốn tiền mất thời gian. Cả nước đang trải qua 2 tuần “thời chiến” mà sống chậm lại, hạn chế nhu cầu bản thân cũng chính là chống “giặc COVID-19”.

Không tạm dừng kinh doanh để phòng dịch COVID-19, bị phạt thế nào?

Nam Dương |

UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo yêu cầu tạm thời dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, Beer Club; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên 30 người, phòng gym, cơ sở làm đẹp, hớt tóc, từ 18 giờ ngày 24.3 đến hết ngày 31.3 để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19. Câu hỏi đặt ra, nếu không thực hiện chỉ đạo này, sẽ bị chế tài thế nào?

Cần Thơ: Từ 0h ngày 25.3, tạm dừng hoạt động rạp phim, vũ trường, karaoke…

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN |

Rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử, cơ sở dịch vụ spa, xông hơi, massage... trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ tạm dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 25.3.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.