Vụ cư dân chung cư Carina đòi bảo hiểm: Pjico Tây Ninh mời người dân lên làm đơn xin bồi thường

Ngô Nguyên |

Cty bảo hiểm Pjico Tây Ninh (Pjico Tây Ninh) đã mời cư dân bị cháy xe ôtô trong vụ cháy chung cư Carina (TPHCM) lên làm đơn xin bồi thường. Trước đó, Pjico Tây Ninh lấy lý do chờ kết luận điều tra của công an mới xác định trách nhiệm bồi thường hay không.  

Báo Lao Động số ra ngày 8.6.2018 có bài Hậu cháy chung cư Carina Plaza tại TP.Hồ Chí Minh: Cư dân gian nan đòi bảo hiểm,  phản ánh hành trình gian nan đòi bồi thường thiệt hại của chủ xe ôtô bị cháy.

Liên quan vụ việc này, mới đây, ông Trần Việt Quang (phòng B0201 chung cư Carina Plaza) cho biết, Cty bảo hiểm Pjico Tây Ninh (Pjico Tây Ninh) đã mời ông lên làm đơn xin bồi thường để chuyển lên cấp cao hơn phê duyệt. Ông Quang làm đơn yêu cầu bảo hiểm bồi thường giá trị xe là 1,8 tỷ đồng, theo thẩm định khi ký hợp đồng của  Pjico Tây Ninh.

Trước đó, ông Quang sau khi mua lại chiếc ôtô Mercedes E250 biển số 70A - 11162 của ông Trịnh Văn Tài (Tây Ninh), chưa kịp sang tên đổi chủ thì xảy ra cháy chung cư Carina Plaza, chiếc xe ôtô trên để ở hầm chung cư bị thiêu trụi. Do ông Tài mua bảo hiểm vật chất 2 chiều tự nguyện còn hiệu lực nên ông Quang thừa hưởng quyền được bảo hiểm chiếc xe. Tuy nhiên, Pjico Tây Ninh vẫn “lình xình”, lấy lý do còn chờ kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM thì mới xác định trách nhiệm bồi thường hay không.

Điều này gây bức xúc cho khách hàng, bởi nhiều Cty bảo hiểm khác cũng đã bồi thường cho người có hợp đồng bảo hiểm xe ôtô bị cháy trong vụ cháy chung cư Carina.

Trong khi đó, theo các luật sư, trong vụ cháy gây quá nhiều thiệt hại về tính mạng tài sản này, có thể áp dụng việc bồi thường nhanh chóng cho chủ xe có hợp đồng, theo đúng Luật Kinh doanh bảo hiểm. Sau đó, căn cứ vào kết quả điều tra, nếu lỗi của bên thứ ba gây ra cháy nổ, dù vô ý hay cố ý, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền yêu cầu bên có lỗi phải bồi thường lại cho mình.

Ngô Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Điểm mới trong quy định về phân phối kinh phí công đoàn 2%

Nhóm phóng viên |

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) không quy định việc phân phối kinh phí công đoàn khi có nhiều tổ chức đại diện của người lao động.

Video cận cảnh vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thanh Hà - Hữu Chánh (Nguồn: AFP) |

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tấn công vào trụ sở của công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ TUSAS ngày 23.10.

Diện mạo đô thị Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Đô thị Huế khi thành thành phố trực thuộc Trung ương là đô thị đặc sắc về sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Xét xử 6 bị cáo vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 24.10, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án sai phạm để xảy ra cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Trạm bơm tiền tỉ, chưa nghiệm thu đã thanh toán tiền rồi bỏ hoang hơn 4 năm

PHÚC ĐẠT |

Công trình trạm bơm trị giá 1,5 tỉ đồng ở xã Hương Phong (TP Huế) bị bỏ hoang hơn 4 năm nay, điều đáng nói, khi công trình chưa thể hoạt động, chưa nghiệm thu, chủ đầu tư là UBND xã Hương Phong đã đem tiền đi thanh toán cho đơn vị thi công.

Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là nguyện vọng của nhân dân

VƯƠNG TRẦN thực hiện |

Bài viết “Phát huy tính đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của Tổng Bí thư Tô Lâm đang nhận được nhiều sự quan tâm và đồng tình của dư luận. Lao Động có cuộc trao đổi cùng PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương - về các nội dung liên quan tới bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Người dân sống thấp thỏm sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Ngọc Minh |

Vụ vỡ đập bùn thải chứa kẽm chì ở huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) để lại hậu quả nặng nề về môi trường, khiến cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn.

Bản tin công đoàn: Tuổi nghỉ hưu năm 2025 của người lao động

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn có những nội dung: Tuổi nghỉ hưu năm 2025 của người lao động; Trên 66.500 lao động nghỉ việc, nhảy việc ở Bình Dương...