Vụ MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Cục Trẻ em nói gì?

HOA LÊ |

Trên mạng xã hội, tài khoản T.D cho biết cô bị anh rể là MC Minh Tiệp của Đài Truyền hình Việt Nam nhiều lần đánh đập trong nhiều năm. Trước vụ việc này, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) ngay lập tức vào cuộc và có những hỗ trợ kịp thời.

Vụ việc MC Minh Tiệp bị tố cáo bạo hành em vợ suốt nhiều năm làm dấy lên những bức xúc trong cộng đồng những ngày qua. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc em T.D tố cáo bị bạo hành trên mạng xã hội, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã kết nối để hỗ trợ cho bạn T.D.

Về sự việc này, trao đổi với Báo Lao Động sáng 28.5, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho rằng, về việc em T.D phản ánh bị bạo hành trên mạng xã hội buộc các cơ quan chức năng phải vào cuộc kịp thời để xác minh và có những hỗ trợ.

Đúng theo quy định của pháp luật, Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111 đã liên hệ đến cơ quan chức năng. Ở đây, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Ninh Bình, Trung tâm cung cấp Dịch vụ Công tác xã hội tỉnh Binh Bình đã vào cuộc để xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Nói về những hậu quả của sự việc trên, ông Đặng Hoa Nam cho rằng, ở đây các em không có kỹ năng sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, những vấn đề thuộc về bí mật riêng tư được công khai hết lên phương tiện này. Vì vậy, nhiều người “nhảy” vào bình luận, đưa cả mối quan hệ cá nhân như bố mẹ, anh chị em lên là điều không nên.

Trước sự việc trên, ông Nam đề nghị, các em phải có kỹ năng sử dụng mạng xã hội, không đưa những chuyện riêng tư của gia đình công khai trên phương tiện này.

Đặc biệt, khi có nguy cơ bị bạo lực và xâm hại, trẻ em sử dụng những kênh trợ giúp một cách chính thống như Tổng đài quốc gia Bảo vệ trẻ em 111, cơ quan công an, Trung tâm cung cấp Dịch vụ công tác xã hội ở địa phương để các đơn vị này vừa hỗ trợ được mình vừa bảo mật được thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, phía VTV vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về sự việc này. Trước những cáo buộc và mũi dùi dư luận đổ dồn về phía mình, MC Minh Tiệp đã khóa trang cá nhân.

HOA LÊ
TIN LIÊN QUAN

Vụ MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Người trong cuộc lên tiếng

Bích Hà |

T.D (học sinh lớp chuyên Sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, người được cho là nạn nhân trong vụ việc MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ) đã bất ngờ livestream trên trang cá nhân để chia sẻ về sự việc lùm xùm của gia đình mình.

MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Các cơ quan chức năng vào cuộc

LPT |

Trước phản ứng dữ dội từ dư luận về sự việc MC Minh Tiệp bị tố đánh đập em vợ suốt nhiều năm, các cơ quan chức năng đã lần lượt lên tiếng và yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sự thật việc BTV bóng đá Minh Tiệp bạo hành em vợ suốt nhiều năm

Nguyên Linh (tổng hợp) |

Thông tin một nữ sinh 15 tuổi tố bị anh rể là MC truyền hình thường xuyên đánh đập, bạo hành từ năm lớp 6 đến lớp 10 đang khiến dư luận xôn xao.  

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.