Xúc động buổi lễ cầu siêu cho 64 liệt sĩ bảo vệ Gạc Ma

NGUYỄN TRI |

Đã tròn 30 năm ngày diễn ra trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (14.3.1988 - 14.3.2018).

Sáng 13.3, Ban liên lạc Cựu chiến binh Bộ đội Trường Sa tại TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đây cũng là cơ hội cho những người còn sống, những anh em đồng đội gặp lại nhau sau gần 30 năm.
Đây cũng là cơ hội cho những người còn sống, những anh em đồng đội gặp lại nhau sau gần 30 năm.
Những người có mặt tại buổi cầu siêu là cựu chiến binh, nguyên là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 83 Công binh, Quân chủng Hải quân.
Những người có mặt tại buổi cầu siêu là cựu chiến binh, nguyên là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 83 Công binh, Quân chủng Hải quân.
 Ông Nguyễn Văn Thống (quê ở tỉnh Quảng Bình), một trong những người lính sống sót ở trận chiến năm xưa, rất xúc động khi có mặt tại đây để dự lễ cầu siêu cho 64 đồng đội hi sinh cách đây 30 năm, vào ngày 14.3 ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa).
 
 “Tôi nhớ lắm, nhớ đồng đội. Tôi cảm động trước sự quan tâm của Ban liên lạc Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ xúc động như ngày hôm nay để tôi được gặp lại anh em, đồng đội”- ông Thống nói thêm.
 
Bà Lê Thị Lan, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hữu Lộc đã không cầm được nước mắt, khi đứng trước bài vị đứa con đã hy sinh khi mới vừa tròn 21 tuổi.
 
“Mới học ra trường, nó đã xin tôi đi bộ đội để bảo vệ Tổ quốc với bạn bè. Lộc còn dặn tôi ở nhà giữ gìn sức khỏe”- bà Lan nói thêm.
 Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đứng trước bài vị của những đồng đội.
NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

30 năm nỗi đau Gạc Ma, nước mắt mẹ vẫn rơi

THUỲ TRANG |

Ở tuổi gần 80, bà Lê Thị Lan phải nhờ người giúp tìm di linh tên con trai – anh hùng liệt sĩ Nguyễn Hữu Lộc, một trong số 64 chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam đã nằm lại ở Gạc Ma trong trận chiến bảo vệ Tổ quốc năm 1988. Nước mắt mẹ già vẫn rơi, 30 năm nỗi đau vẫn như hôm qua.

Mùa xuân đầu tiên ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Ghi chép của THANH THÚY |

Tròn 30 năm kể từ ngày xảy ra trận hải chiến Gạc Ma, Trường Sa, nhưng đến nay, nhiều liệt sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn chưa tìm được thi thể. 

Xúc động lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên biển Gạc Ma

Kỳ Quan |

Trên chuyến hải trình thăm quần đảo Trường Sa vào năm 2017, tàu của chúng tôi đã dừng lại ngoài khơi đảo Cô Lin, trên vùng biển Gạc Ma, để làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh  bảo vệ biển đảo quê hương tại quần đảo Trường Sa.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.