15 lỗi vi phạm giao thông khiến ôtô bị tạm giữ ngay lập tức

TRẦN KHANH |

Hiện nay, nhiều tài xế còn khá mơ hồ về những lỗi vi phạm sẽ bị cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện ngay lập tức. Điều này dẫn đến những rắc rối khi chủ xe mắc vi phạm. Một số thông tin dưới đây sẽ giúp các bác tài hạn chế được việc bị tạm giữ phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo Điều 78 Nghị định 46/2016 về việc tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm. Theo đó, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ ôtô 7 ngày trong trường hợp người điều khiển vi phạm các lỗi sau:

1/ Điều khiển xe lạng lách, chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ, dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường.

2/ Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ.

3/ Thực hiện hành vi cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

4/ Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

5/ Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

6/ Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

7/ Điều khiển xe không đủ hệ thống hãm hoặc có đủ hệ thống hãm nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

8/ Điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

9/ Điều khiển xe có giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới một tháng.

10/ Điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định.

11/ Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số).

12/ Điều khiển xe không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên.

13/ Có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng dưới sáu tháng.

14/ Không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa.

15/ Sử dụng giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc có dấu hiệu bị tẩy xoá. Sử dụng giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy.

TRẦN KHANH
TIN LIÊN QUAN

Nên mua xe hạng trung mới hay xe sang đã qua sử dụng?

TRẦN KHANH |

Xe sang là ước mơ phấn đấu của những người thành đạt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để có thể sở hữu một chiếc xe cao cấp. Do đó, nhiều khách hàng còn đang băn khoăn việc nên chọn mua xe mới hạng phổ thông hay xe sang đã qua sử dụng trong cùng một khoản tiền.

Xe hơi ghế nỉ có cần thiết phải nâng cấp lên ghế da?

TRẦN KHANH |

Hiện nay, ngày càng nhiều mẫu xe được trang bị ghế nỉ do áp lực cạnh tranh giá bán giữa các hãng xe. Điển hình ở các mẫu xe phổ thông giá rẻ như: Toyota Rush, Toyota Innova, Honda Jazz, Hyundai Elantra, Mitsubishi Xpander, Suzuki Celerio,…

Những mẫu xe gia đình có giá rẻ nhất Việt Nam

TRẦN KHANH |

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường ôtô Việt Nam liên tục chứng kiến cuộc đua giảm giá của các hãng xe. Nhờ vậy mà khách hàng có thu nhập trung bình được thêm cơ hội sở hữu ôtô giá rẻ, đặc biệt là các mẫu xe phân khúc hạng A có giá từ 250-400 triệu đồng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.