Honda triệu hồi gần 115.000 xe tại Mỹ do lỗi camera lùi

Thanh Vũ |

Gần 115.000 xe ôtô của hãng Honda tại Mỹ vừa bị triệu hồi do lỗi liên quan đến camera lùi.

Theo chuyên trang CarScoops, Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) đang yêu cầu triệu hồi 114.686 xe thuộc 2 dòng sản phẩm Honda Fit và Honda HR-V. Các mẫu Fit cần triệu hồi được sản xuất từ ngày 12.6.2017 đến 30.11.2020 và các mẫu HR-V được sản xuất từ ngày 7.7.2018 đến 25.4.2022.

Hai mẫu xe này được sản xuất với một mạch nguồn thiết kế không đúng tiêu chuẩn. Do đó, trạng thái cấp nguồn cho bộ phận hiển thị và âm thanh có thể giảm khi khởi động động cơ bằng chìa khóa. Điều này có thể gây ra tình trạng không hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Trước khi có lệnh triệu hồi, Honda đã nhiều lần cố gắng khắc phục thông qua việc cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, giải pháp này cũng không mang lại hiệu quả cần thiết.

Theo Honda, hãng đã nhận 92 khiếu nại từ 10.2.2023 đến 27.4.2024 về lỗi kĩ thuật này. Sau quá trình kiểm tra, hãng xe Nhật Bản mới xác định được vấn đề nằm ở lỗi sản xuất khiến xe không đủ điều kiện đạt chuẩn an toàn.

Các chủ xe sẽ được nhận thông tin triệu hồi chính thức vào ngày 8.7. Honda sẽ vẫn cập nhật phần mềm mới cho bộ phận hiển thị và âm thanh hoặc đầu phát của xe.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết 3 mẫu xe điện Trung Quốc vừa ra mắt ở Việt Nam

Thanh Vũ |

BYD đã chính thức cho ra mắt 3 mẫu xe Dolphin, Seal và Atto 3 tại thị trường Việt Nam.

Giá xe ôtô Toyota Fortuner lăn bánh tháng 6, "so kèo" Hyundai Santa Fe

LONG MINH |

Trong tháng 6.2024, xe ôtô Toyota Fortuner liên tục được các đại lý đưa ra mức ưu đãi sâu, tạo ra mức cạnh tranh lớn hơn trong cuộc đua giành thị phần với đối thủ Hyundai Santa Fe.

Tước bằng lái tài xế xe đầu kéo đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Lực lượng chức năng xác định, hành vi điều khiển xe đầu kéo ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai của tài xế rất nguy hiểm, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.