Năm 2021, thi sát hạch giấy phép lái xe ôtô sẽ có 4 bài thi

Trang Thiều |

Từ 1.1.2021, người học và thi sát hạch giấy phép lái xe ôtô phải học và thi 4 bài thi. Trong đó, nội dung thi thêm là phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên thiết bị mô phỏng.

Thay vì học và thi 3 bài, người học
Người học và thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô phải học thêm một phần thi mới. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Đây là quy định trong Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ GTVT về đào tạo và cấp giấy phép lái xe, có hiệu lực từ ngày 1.1.2021.

Theo Thông tư 38/2019, ngoài các nội dung học từ trước đến nay, từ 1.1.2021, tất cả các trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ôtô. Trong đó, thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe gồm: hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ôtô.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ 1.5.2021.

Vì vậy, việc thi sát hạch lái xe sẽ có 4 bài thi thay vì 3 bài như trước đó, gồm: Sát hạch lý thuyết; Thi phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông; Thực hành lái xe trong hình; Thực hành lái xe trên đường.

Cụ thể, nếu không đạt nội dung lý thuyết thì không được thi lái ôtô bằng phần mềm mô phỏng. Nếu không đạt bài thi phần mềm mô phỏng thì không được thi thực hành trong hình. Nếu không đạt nội dung thực hành trong hình thì không được thi sát hạch lái xe trên đường.

Đặc biệt, đạt nội dung lý thuyết, phần mềm mô phỏng, thực hành lái xe trong hình nhưng không đạt kết quả thực hành lái xe trên đường thì được bảo lưu kết quả trong 1 năm.

Trang Thiều
TIN LIÊN QUAN

Gần 67% ĐBQH không đồng ý chuyển cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an

Vương Hà Chung |

Đa số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ và chọn phương án không chuyển sát hạch lái xe sang Bộ Công an.

Tài xế có nồng độ cồn "khủng", không giấy phép lái xe

Việt Dũng |

Thanh niên ở Hà Nội bị phạt hơn 40 triệu đồng với loạt các lỗi: vi phạm nồng độ cồn, không xuất trình được giấy phép lái xe...

Trừ điểm giấy phép lái xe: Vi phạm lỗi nào sẽ bị tước bằng?

Anh Tuấn |

Chính phủ vừa trình Quốc hội dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, đáng chú ý là sẽ trừ điểm giấy phép lái xe thay vì tịch thu bằng lái như trước.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.