Tài xế Hà Nội vất vả đi 4 nơi vẫn chưa đăng kiểm xong ôtô

ANH ĐÀM |

Thời điểm cuối năm, nhiều tài xế chật vật trong việc đưa xe đi đăng kiểm.

Có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.03V (Cầu Giấy, Hà Nội) từ 7h sáng, nhưng đến 11h xe của anh Vũ Đức mới di chuyển được đến khu vực dây chuyền kiểm định. Nam tài xế cho biết, ngày hôm qua (27.12) anh đã đến 3 trung tâm đăng kiểm nhưng tất cả đều quá tải.

“Hôm qua tôi đi đăng kiểm ở Mỹ Đình và Đống Đa đều thấy xếp hàng dài, không lấy được số thứ tự. Sau đó, tôi lái xe sang Đông Anh với mong muốn trung tâm bên đó sẽ vắng hơn, nhưng tình trạng vẫn tương tự”, anh Đức nói.

Sau khi xe đã vào khu vực kiểm định, anh Đức đi nộp hồ sơ, đóng lệ phí kiểm định và lại tiếp tục ngồi chờ.

 
Xe ôtô nối đuôi nhau vào khu vực đăng kiểm. Ảnh: Anh Đàm

Xếp hàng ngay sau anh Đức là anh Trần Tiến. Anh Tiến cho biết 2 ngày trước từng đi đăng kiểm ôtô. Sau 3 tiếng xếp hàng, xe anh được vào dây chuyền kiểm định. Thế nhưng sau đó anh nhận được giấy thông báo không đạt ở 3 hạng mục. Vậy nên hôm nay nam tài xế phải xếp hàng lại từ đầu.

“Thời điểm cuối năm nhiều việc nên nghĩ đến cảnh xếp hàng dài để đăng kiểm cũng nản lắm. Thế nhưng nếu không đi đăng kiểm thì dịp Tết cả nhà lại không có xe để đi”, anh Tiến chia sẻ.

Dù đến tháng 1.2023 ôtô mới hết hạn đăng kiểm nhưng anh Nguyễn Văn Thiện vẫn quyết định đi đăng kiểm lại vào thời điểm này, do lo lắng năm sau việc đăng kiểm sẽ khó khăn hơn.

Anh Thiện cho biết, để tránh trường hợp "mất tiền oan", anh đã cho xe đi bảo dưỡng định kỳ trước khi đi đăng kiểm.

 
Tài xế ngồi trong xe hàng tiếng đồng hồ để đợi đến lượt đăng kiểm. Ảnh: Anh Đàm

Theo ghi nhận của Lao Động sáng 28.12, phía bên ngoài các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội luôn diễn ra cảnh ùn tắc. Hàng chục xe nối đuôi nhau xếp hàng chờ tới lượt.

Những ngày qua, nhiều trung tâm đăng kiểm tại TPHCM, Hà Nội có số lượng ôtô đến kiểm định tăng đột biến. Nguyên nhân do một số trung tâm phải tạm đóng cửa vì có sai phạm trong việc kiểm định phương tiện, khiến nhiều tài xế lo lắng sang năm mới sẽ khó đăng kiểm. Thêm vào đó, cuối năm cũng là thời điểm lượng ôtô đưa đi đăng kiểm tăng cao.

Theo quy định tại Thông tư số 16, có 11 nội dung kiểm tra chính đối với ôtô khi vào đăng kiểm, gồm: Kiểm tra, nhận dạng tổng quát; Kiểm tra khung và các phần gắn với khung; Kiểm tra khả năng quan sát của người lái; Kiểm tra hệ thống điện, chiếu sáng, tín hiệu; Kiểm tra bánh xe; Kiểm tra hệ thống phanh; Kiểm tra hệ thống lái; Kiểm tra hệ thống truyền lực; Kiểm tra hệ thống treo; Kiểm tra các thiết bị khác; Kiểm tra động cơ và môi trường (khí thải).

Các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (ký hiệu MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông.

Nếu ôtô gặp phải khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (ký hiệu MaD) hoặc hư hỏng nguy hiểm (ký hiệu DD) sẽ bị từ chối đăng kiểm.

ANH ĐÀM
TIN LIÊN QUAN

Miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô mới: Ai được hưởng lợi?

Anh Tuấn |

Đưa xe đi đăng kiểm định kỳ là điều không còn xa lạ với các chủ xe, lái xe lâu năm. Nhưng nhiều người vì quên hoặc bận công việc có thể để xe của mình bị quá hạn đăng kiểm. Trong trường hợp này, nếu đi xe ra đường có thể phải đối mặt mới những mức phạt rất cao.

Trình phương án miễn đăng kiểm lần đầu với xe ôtô mới

Minh Hạnh |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phương án thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới.

Không chỉ gặp khó khi đăng kiểm, điều khiển xe ôtô độ có vi phạm pháp luật?

LÂM ANH |

Theo quy định, những trường hợp ôtô thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng, gắn thêm cản trước, sau, giá nóc; thay đổi màu sơn, dán decal đổi màu sơn; thay đổi kết cấu thiết kế… sẽ bị từ chối đăng kiểm. Vậy người điều khiển các phương tiện này tham gia giao thông có vi phạm pháp luật không?

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô mới: Ai được hưởng lợi?

Anh Tuấn |

Đưa xe đi đăng kiểm định kỳ là điều không còn xa lạ với các chủ xe, lái xe lâu năm. Nhưng nhiều người vì quên hoặc bận công việc có thể để xe của mình bị quá hạn đăng kiểm. Trong trường hợp này, nếu đi xe ra đường có thể phải đối mặt mới những mức phạt rất cao.

Trình phương án miễn đăng kiểm lần đầu với xe ôtô mới

Minh Hạnh |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phương án thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới.

Không chỉ gặp khó khi đăng kiểm, điều khiển xe ôtô độ có vi phạm pháp luật?

LÂM ANH |

Theo quy định, những trường hợp ôtô thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng, gắn thêm cản trước, sau, giá nóc; thay đổi màu sơn, dán decal đổi màu sơn; thay đổi kết cấu thiết kế… sẽ bị từ chối đăng kiểm. Vậy người điều khiển các phương tiện này tham gia giao thông có vi phạm pháp luật không?