Xe hơi giá rẻ dần mất chỗ đứng ở Mỹ

Như Thuỳ |

Các mẫu xe có giá dưới 20.000 USD sẽ dần biến mất khỏi thị trường Mỹ do các nhà sản xuất có xu hướng tập trung vào phân khúc xe cao cấp nhằm đạt tỉ lệ lợi nhuận cao hơn.

Theo Motor1, đến cuối năm 2024, những mẫu xe dưới 20.000 USD (hơn 490 triệu đồng) như Mitsubishi Mirage, Kia Rio và Nissan Versa nhiều khả sẽ vắng bóng ở thị trường Mỹ. Trước đó, nhiều mẫu sedan, hatchback và crossover khác như Hyundai Accent, Ford EcoSport, Volkswagen Beetle và Chevrolet Spark đều đã lần lượt bị ngừng bán tại quốc gia này.

Motor1 nhận định rằng, COVID-19 là một trong những nguyên nhân chính khiến xe cỡ nhỏ giá rẻ đánh mất vị trí tại Mỹ. Trước năm 2019, chi phí trung bình của một chiếc ôtô mới là khoảng 38.000 USD. Khi COVID-19 lan rộng trên toàn cầu, chuỗi cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đẩy chi phí sản xuất lên cao hơn. Để đảm bảo duy trì lợi nhuận trong bối cảnh linh kiện, phụ tùng vừa đắt đỏ lại còn khan hiếm, các nhà sản xuất ôtô đã hướng sự tập trung đến các mẫu xe ở phân khúc tầm trung, cao cấp.

Hiện, giá bán lẻ trung bình của xe mới năm 2023 là 46.000 USD, tăng 36% so với năm 2019. Trong khi đó, mức lương trung bình của người dân Mỹ vào năm 2023 là 60.000 USD, thấp hơn đáng kể so với mức 68.000 USD ở thời điểm trước đại dịch.

Mặc cho giá xe ngày càng tăng, doanh số ôtô ở xứ sở cờ hoa đã đạt 15,5 triệu xe vào năm ngoái và không có dấu hiệu chậm lại. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng xe không có lý do gì để tiếp tục bán những mẫu xe giá rẻ tại thị trường này.

Như Thuỳ
TIN LIÊN QUAN

Nguồn cung ôtô trong nước giảm mạnh đầu năm 2024

Thanh Vũ |

Sản lượng lắp ráp ôtô trong nước tại thị trường Việt Nam đang có sự sụt giảm mạnh trong giai đoạn đầu năm 2024.

Lý do các hãng xe điện quốc tế chưa thể phát triển mạnh tại Việt Nam

Anh Tuấn |

Tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều cơ hội để tiếp cận với các hãng xe điện lớn và nổi tiếng trên thế giới. Với một số hãng xe đã đưa sản phẩm xe điện vào thị trường Việt, vẫn còn đó những rào cản khiến xe điện của họ vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Nhiều mẫu xe máy giảm giá mạnh đầu năm 2024

Như Thuỳ |

Thị trường xe máy Việt Nam đầu năm 2024 chứng kiến nhiều mẫu xe có mức giá giảm khá sâu.

Bị thu hồi, trung tâm nông nghiệp ngang nhiên tập kết quặng

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên thành bãi chứa quặng, vật liệu xây dựng.

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, nông dân mất trắng hàng tỉ đồng

Minh Thương |

Hà Nội - Sau bão lũ, hàng loạt hộ dân tại làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ) mất trắng cả vườn đào ươm cho vụ Tết, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ứng phó bão số 4, chủ động với các tình huống xấu nhất xảy ra

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt ứng phó bão số 4 theo phương châm "bốn tại chỗ", chủ động xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Cầu trên tuyến nối Hòa Bình với Hà Nội bị nứt gãy, sụt mố

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm, may mắn không gây thiệt hại về người.

Một số tỉnh cho học sinh nghỉ học tránh bão

NHÓM PV |

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng đã cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Nguồn cung ôtô trong nước giảm mạnh đầu năm 2024

Thanh Vũ |

Sản lượng lắp ráp ôtô trong nước tại thị trường Việt Nam đang có sự sụt giảm mạnh trong giai đoạn đầu năm 2024.

Lý do các hãng xe điện quốc tế chưa thể phát triển mạnh tại Việt Nam

Anh Tuấn |

Tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều cơ hội để tiếp cận với các hãng xe điện lớn và nổi tiếng trên thế giới. Với một số hãng xe đã đưa sản phẩm xe điện vào thị trường Việt, vẫn còn đó những rào cản khiến xe điện của họ vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Nhiều mẫu xe máy giảm giá mạnh đầu năm 2024

Như Thuỳ |

Thị trường xe máy Việt Nam đầu năm 2024 chứng kiến nhiều mẫu xe có mức giá giảm khá sâu.