BV Việt Đức xuất hiện ca COVID-19, phong tỏa 1 tòa nhà với 1400 người

Thùy Linh |

Liên quan đến ca dương tính COVID-19 vừa được phát hiện, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa tòa nhà D của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, lấy mẫu toàn bộ người nhà, bệnh nhân, nhân viên y tế trong tòa nhà với số lượng khoảng 1.400 người.

Chiều 30.9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1972, địa chỉ ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Bệnh nhân là người nhà vào chăm sóc em rể điều trị tại khoa Ung Bướu Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19.9. Khi vào bệnh viện có test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29.9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét nghiệm PCR trước khi ra viện, kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả khẳng định dương tính.

Hiện tại cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa tòa nhà D của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, lấy mẫu toàn bộ người nhà, bệnh nhân, nhân viên y tế trong tòa nhà với số lượng khoảng 1.400 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng ra thông báo tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội có đến làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại Tầng 8, Nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội kể từ ngày 19.9.2021 đến 30.9.2021.

Những người đến địa chỉ trên cần liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/ 0949.396.115 để được tư vấn hỗ trợ.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Vaccine COVID-19 sắp về nhiều, Bộ Y tế đề nghị tăng tốc tiêm chủng

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, Việt Nam có thể tiếp nhận số lượng vaccine COVID-19 nhiều hơn so với thời gian trước.

Bộ Y tế cho rằng không thể "đánh đồng" tất cả loại test kit với nhau

Thùy Linh |

Sáng 29.9, Bộ Y tế đã cung cấp thông tin báo chí về việc có phản ánh giá xét nghiệm nhanh COVID-19 hiện nay quá cao và có sự chênh lệch rất lớn giữa các loại kit xét nghiệm khác nhau.

Bộ Y tế giải thích giá xét nghiệm nhanh COVID-19 có sự chênh lệch

Hương Giang |

Liên quan đến giá các loại test nhanh COVID-19 hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Bộ Y tế chưa mua sắm mặt hàng này, việc đấu thầu, thực hiện mua sinh phẩm, test kit chủ yếu do các địa phương thực hiện. Đơn vị sản xuất/nhập khẩu, thông tin tóm tắt hiệu năng sản phẩm, khả năng cung ứng và giá bán do đơn vị sản xuất, cung ứng tự công bố và chịu trách nhiệm.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.