Kinh hãi con đỉa ký sinh trong mũi người đàn ông ròng rã 3 tháng

Thảo Anh |

Một người đàn ông ở Nghệ An khi uống nước, rửa mặt ở khe suối không may bị con đỉa chui vào trong mũi và kí sinh 3 tháng trời.

Hôm nay (7.1), đại diện Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp một con đỉa suối, sống ký sinh trong mũi của bệnh nhân.

Trước đó, vào tháng 10.2018, anh Vi Văn Thái (trú tại xã Lưu Kiền) có đi vào khe suối. Sau 10 ngày, mũi trái của anh Thái bị chảy máu cam nhưng không đi khám. Khi tình trạng chảy máu ngày càng nặng anh Thái mới đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong mũi của bệnh nhân. Tiến hành nội soi, bác sĩ gắp ra một con đỉa dài khoảng 5 cm, vẫn còn sống, đã no tròn máu. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp con đỉa ra ngoài an toàn.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân T. đã dần hồi phục trở lại.

Theo các bác sĩ, ký sinh trùng thường sống trong môi trường nước, tại các khe suối. Khi người dân đi vào rừng, tắm hoặc uống nước suối rất dễ bị chúng chui vào mũi. Lúc đầu đỉa còn nhỏ, sau khi chui vào cơ thể, nó sống ký sinh bằng cách hút máu và to dần lên, khiến người bệnh khó chịu.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên uống nước tại các khe, suối; không bơi lội trong những môi trường nước không an toàn để tránh đỉa chui vào người.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Đỉa dài 5cm "chung sống" trong đường thở cháu bé 9 tuổi

TH |

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa  gắp được 1 con đỉa dài 5cm từ đường thở cho bệnh nhân Lương Thị Tơi (9 tuổi, dân tộc Khơ Mú, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Uống nước suối, đỉa dài 5cm chui vào mũi hút máu no căng

LH |

Rơi vào tình trạng đau đầu, nghẹt mũi, chảy máu... nhưng bệnh nhân Hoàng Thị H (SN 1960, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) không biết nguyên nhân từ đâu; khi tới bệnh viện, dị vật gắp ra từ mũi là con đỉa hút máu no căng.

Gắp con đỉa dài 6cm từ phổi cậu bé 11 tuổi sau một lần tắm suối

THÙY TRANG |

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa xử lý thành công ca bệnh một cậu bé dân tộc 11 tuổi bị đỉa chui vào phổi.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.