Quân đội trực 24/24, có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19

Thùy Linh |

Lực lượng quân đội sẵn sàng trực 24/24, thậm chí có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19 đến các hải đảo, vùng có địa bàn khó khăn để tiêm chủng cho nhân dân đúng tiến độ.

Tại cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc tại Sở chỉ huy chiến dịch, Bộ Quốc phòng ngày 10.8, các đơn vị đã đánh giá toàn bộ tình hình thực hiện Quyết định 3355/QĐ- BYT những việc đã làm, những việc cần tiếp tục hoàn thiện, công tác giám sát, những khó khăn và vướng mắc nhằm bảo đảm đúng tiến độ, mục tiêu và nhiệm vụ đã đặt ra.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, phải đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine COVID-19 theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất. Cuối năm 2021, số lượng vaccine sẽ về nhiều và dồn dập.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine thời gian qua được triển khai quyết liệt, các đơn vị của ngành y tế đã phối hợp với quân đội tiến hành khảo sát, xây dựng và lắp đặt 8 kho bảo quản vaccine tại 7 Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô với công suất bảo quản lên đến 60 triệu liều vaccine.

Cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo tiêm chủng vaccine COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế
Cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, 63 xe đông lạnh đã được bàn giao cho các Quân khu để vận chuyển vaccine đi các địa phương, nhằm bảo đảm kịp thời cho công tác tiêm chủng.

Trong thời gian tới, khi vaccine về số lượng lớn, tần suất nhiều, một số loại vaccine phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ âm sâu cần phải có kế hoạch chi tiết, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, có sự phối hợp chặt chẽ giữa y tế với quân đội, giữa trung ương với địa phương và các quân khu.

Về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vũ Hải Sản cho biết: Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các quân khu, quân đoàn và lực lượng quân y phối hợp với các địa bàn trong toàn quốc phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện.

"Đồng thời quân đội cũng đã huy động và được tập huấn đầy đủ, lực lượng quân đội sẵn sàng trực 24/24, thậm chí có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19 đến các hải đảo, vùng có địa bàn khó khăn để tiêm chủng cho nhân dân đúng tiến độ. Bộ Quốc phòng sẽ có kế hoạch vận chuyển ngay khi vaccine về Việt Nam”- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Theo thống kê, tính đến hôm nay đã có 18.122.000 liều vaccine từ các nguồn khác nhau về đến Việt Nam, trong đó để tiêm cho đối tượng ưu tiên là các lực lượng tuyến đầu và địa bàn dịch bùng phát như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội…

Trong 2 tuần lại đây, tiến độ tiêm chủng được đẩy mạnh, trung bình mỗi ngày tiêm gần 400 nghìn mũi. Tổng số tiêm từ đầu đến nay hơn 10,5 triệu mũi (hiện nay trong các kho đang để lại 2,5 triệu liều Moderna và 250 nghìn Verocell để tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 loại vaccine này).


Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam sẽ đón số lượng lớn vaccine phòng COVID-19

Thùy Linh |

Tới đây, khi vaccine COVID-19 về số lượng lớn, tần suất nhiều, một số loại vaccine phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ âm sâu cần phải có kế hoạch chi tiết, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, có sự phối hợp chặt chẽ giữa y tế với quân đội, giữa trung ương với địa phương và các quân khu.

Gần 495.000 liều vaccine COVID-19 về sân bay Nội Bài sáng nay

Thùy Linh |

Sáng nay (10.8), đã có thêm gần 495 nghìn liều vaccine COVID-19 AstraZeneca về Việt Nam thông qua cơ chế COVAX tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Vaccine COVIVAC được chấp thuận thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2

Thùy Linh |

Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã họp đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 1 vaccine COVIVAC “made in Vietnam” phòng COVID-19 và chấp thuận chuyển sang giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine này.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.