Sóc Trăng trả lại 1.000 liều vaccine dại không bảo đảm quy định

Văn Sỹ |

Ngày 26.5, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng (CDC Sóc Trăng) cho biết, Trung tâm vừa trả lại 2 kiện hàng gồm 1.000 liều vaccine dại Speeda do không bảo đảm quy định về bảo quản và vận chuyển.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, vào ngày 25.5, đơn vị tiếp nhận 2 kiện hàng là 1.000 liều vaccine dại Speeda từ Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan.

 
Kiện hàng vaccine được được đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng vào ngày 25.5. Ảnh: CDC Sóc Trăng

Trong đó, kiện thứ 1 chứa 100 liều vaccine dại Speeda, không có thiết bị theo dõi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển. Kiện thứ 2 chứa 900 liều vaccine dại Speeda có chỉ số của thiết bị theo dõi nhiệt độ là +15 độ C (vượt ngưỡng bảo quản vaccine từ 2 đến 8 độ C).

Đáng chú ý là cả 2 kiện hàng trên đều không được vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Toàn bộ quá trình tiếp nhận vaccine đều được CDC Sóc Trăng tiến hành lập biên bản để làm cơ sở xử lý theo quy định.

 
CDC Sóc Trăng ghi nhận nhiệt độ trong kiện vaccine dại Speeda vượt ngưỡng quy định. Ảnh: CDC Sóc Trăng

Với lý do trên, CDC Sóc Trăng đã thông báo đến Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan về việc “hoàn trả lại 2 kiện hàng trên, do không đúng các quy định hiện hành trong bảo quản và vận chuyển vaccine”.

Theo Bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Sở Y tế đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo về vụ việc trên. Bác sĩ Dũng cũng khẳng định, các điều kiện về bảo quản, vận chuyển vaccine không được đảm bảo.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân trong tiêm chủng, nên CDC tỉnh đã có công văn đề nghị phía Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan nhận lại 2 kiện hàng trên.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng quyết tâm thực hiện cải cách hành chính toàn diện, hiệu quả hơn

Văn Sỹ |

Sáng 26.5, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Trần Thanh Hải cùng đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng về công tác cải cách hành chính.

Công nhân ở Sóc Trăng mong có khu chợ bình ổn giá

Văn Sỹ |

Sáng ngày 24.5, tại Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa - Thể thao, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Sóc Trăng (khu công nghiệp An Nghiệp), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động năm 2023.    

Bộ Y tế ra quyết định mới về đối tượng tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam

Thùy Linh |

Kế hoạch sử dụng vaccine COVID-19 năm 2023 của Bộ Y tế nêu rõ việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.