Tách khối u xơ to bằng 3 quả cam ra khỏi bệnh nhân nữ ở Đà Nẵng

Thùy Trang |

Các y bác sĩ Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công lấy khối u có kích thước bằng 3 quả cam ra khỏi một nữ bệnh nhân.

Trước đó, chị N.T.T.N (36 tuổi) đã đến thăm khám tại nhiều cơ sở y tế nhưng không chữa được. Đến thăm khám tại Bệnh viện Gia Đình, cho thấy khối u của chị T.N. hiện tại kích thước rất lớn, kết cấu phức tạp, thêm nữa căn bệnh lạc nội mạc tử cung và thiếu máu nặng làm chị yếu thêm.

Sau khi được sự tư vấn của bác sĩ Bệnh viện Gia Đình chị T.N quyết định thực hiện phẫu thuật để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm xuất hiện.

Bác sĩ Lê Như Ngọc - Khoa phụ sản, cho hay, tình trạng khối u của bệnh nhân lớn, đã chèn vào các cơ quan khác trong cơ thể, khiến bệnh nhân thường xuyên gặp phải hiện tượng rong kinh kèm theo đau bụng dữ dội, trường hợp này rất khó để thực hiện phẫu thuật nội soi, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mở để loại bỏ khối u một cách triệt để nhất.

Sau thực hiện phẫu thuật, khối u xơ to bằng 3 quả cam, mỗi khối có kích thước 7cm cuối cùng cũng được tách bỏ thành công ra khỏi cơ thể chị T.N.

Chị T.N. cho biết, sau 2 ngày sau phẫu thuật, chị T.N. đã có thể tự ngồi dậy và đi đứng mà không cần người hỗ trợ. “Tôi rất cảm kích bác sĩ và bệnh viện vì căn bệnh quái ác này đã tôi khổ sở trong thời gian dài, đến nay mọi thứ đã đỡ hơn rất nhiều”- chị T.N. chia sẻ.

Bác sĩ Lê Như Ngọc cho biết thêm: U xơ tử cung mặc dù là u lành tính nhưng khiến các niêm mạc dễ bị tổn thương, gây rong kinh, băng huyết, đau bụng nhiều do các khối u xoắn lại, khi các khối u phát triển lớn, lúc này các cơ quan xung quanh tử cung cũng bị ảnh hưởng. Đối với u xơ tử cung, hiện nay có thể điều trị bằng phương pháp: Nội khoa sử dụng thuốc, phẫu thuật nội soi hay mổ mở. Điều quan trọng là căn bệnh cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm sống trong vùng dự án "treo"

Thanh Chung |

Hàng chục hộ dân ở Đà Nẵng sống thấp thỏm vì nhà cửa đã xuống cấp nhưng không được sửa chữa do nằm trong vùng dự án. Đáng nói, mỗi khi có mưa lớn là ngập úng cục bộ khiến tài sản người dân bị hư hại nghiêm trọng.

Cứu thành công bệnh nhân u xơ tử cung với khối u nặng gần 4kg

Thanh Chân |

Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi, TPHCM) lấy ra toàn bộ khối u tử cung nặng gần 4kg chèn ép các tạng trong ổ bụng của một bệnh nhân tự chữa u xơ tử cung bằng thuốc nam.

Dấu hiệu mắc u xơ tử cung không phải ai cũng biết

Hồng Nhật (T/H) |

U xơ tử cung được hình thành do sự gia tăng của nồng độ hormon estrogen trong cơ thể nữ giới và thường kéo theo những dấu hiệu bất thường trong cơ thể.

Một số loại thực phẩm tốt cho người mắc u xơ tử cung

Hồng Nhật (T/H) |

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học cùng việc bổ sung một số loại thực phẩm tự nhiên có tác động tích cực cho những người mắc u xơ tử cung.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.