Yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong trên bàn mổ

ANH ĐỨC |

Trước sự việc một sản phụ nhập Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để sinh, sau đó tử vong trên bàn mổ, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu bệnh viện này thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá và làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường này.

Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đã nhận được thông tin sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong bất thường sau ca mổ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện này có báo cáo nhanh sự việc, gửi về Sở trước 11h30 ngày 2.5.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Ông Châu cũng cho biết, đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cần khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, kiểm tra quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện đối với sản phụ tử vong.

Trước đó, 8h sáng ngày 30.4, sản phụ Nguyễn Thị Huê được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để sinh con trong tình trạng tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường. Đến khoảng 11h30, sản phụ này đau dữ dội. 2 giờ sau, sản phụ bất tỉnh, được bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu.

Bà con chòm xóm đến chia buồn cùng gia đình sản phụ
Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình sản phụ.

Sau hơn 1 giờ tiến hành ca mổ, bé trai nặng hơn 3 kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc, còn sản phụ 36 tuổi hôn mê, mất máu nhiều. Đến 18h cùng ngày, người nhà nhận tin sản phụ đã tử vong.

Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có trả lời thỏa đáng.

ANH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Sản phụ tử vong bất thường trên bàn mổ bệnh viện tỉnh

ANH ĐỨC |

Một sản phụ 36 tuổi ở Hà Tĩnh sau khi nhập viện để sinh con thứ 3 thì bị đau dữ dội. Sau đó, sản phụ được các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành mổ đẻ nhưng đã tử vong trên bàn mổ.

Vụ thai nhi 5,1 kg tử vong: Sai sót ở khâu khám sản phụ trước khi sinh

NGUYỄN TRI |

Do bác sỹ, hộ sinh Trung tâm Y tế An Nhơn chưa tiên lượng được thai to nên chỉ định sinh thường, dẫn đến tình trạng kẹt vai và tử vong thai nhi.

Sản phụ băng huyết suýt mất mạng vì sinh con tại nhà

H.L |

Sản phụ nhập viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được do bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.