Có gì bên trong khóa học dạy cách lấy chồng đại gia

H.N (T/H) |

Khóa học hứa hẹn sẽ mang lại cho các học viên cơ hội gặp gỡ những người đàn ông giàu có. Dù học phí khá đắt đỏ rất nhiều học viên đến tham dự.

Trường Phụ nữ Huizhi có trụ sở ở Thành Đô, Trung Quốc này được thành lập vào tháng 5.2012 với 8 giáo viên. Lớp học có giáo viên là một phụ nữ 42 tuổi tên Su Fei - người nói rằng cô từng kết hôn với một triệu phú năm cô 37 tuổi. Cô cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho các học viên cơ hội gặp gỡ những nguời đàn ông giàu có.

"Chúng tôi đặt mục tiêu trau dồi tính cách, tình cảm để các cô gái xây dựng được một cuộc hôn nhân hạnh phúc" - bà Su nói và cho biết thêm rằng ngôi trường còn cung cấp nhiều khoá học được thiết kế để giúp phụ nữ tìm được một nửa của mình.

Tuy nhiên, khoá học giúp phụ nữ học cách làm quen và gây ấn tượng với những người đàn ông giàu có là điều khiến ngôi trường này được dư luận chú ý.

Khoá đào tạo thông thường có giá khoảng 2.000 USD, trong khi khoá học ‘VIP’ có giá lên tới hơn 3.000 USD. Các khoá học của trường này bao gồm từ các bài học về pháp lý cho tới hôn nhân, kỹ năng trang điểm, kỹ năng giao tiếp.

Li Qiang, một nhà xã hội học của ĐH Thanh Hoa cho rằng những ngôi trường này vẫn sẽ mở cửa và phát triển tốt miễn là có nhu cầu thị trường.

Một khoá học được quảng cáo là sẽ giúp các cô gái cưới được triệu phú có học phí lên tới hơn 10 ngàn tệ. Ảnh: China Daily/ Shanghai Daily
Một khoá học được quảng cáo là sẽ giúp các cô gái cưới được triệu phú có học phí lên tới hơn 10 ngàn tệ. Ảnh: China Daily/ Shanghai Daily

Những khóa học như vậy phát triển nhiều để đáp ứng nhu cầu của các cô gái. Yang Jie, 28 tuổi hiện đang tham gia một trong những khoá học của trường. Nhưng cô không chọn khoá học tìm một người chồng giàu có.

Sau một cuộc hôn nhân thất bại, cô đã dành 6.999 tệ (gần 23 triệu đồng) để học cách xây dựng một cuộc hôn nhân thành công.

"Nó thực sự rất có ích. Sau khi trò chuyện với các giáo viên ở đây, tôi nhận ra lý do hôn nhân của tôi thất bại. Tôi đã học được nhiều kỹ năng giao tiếp mới - điều mà tôi nghĩ là sẽ giúp mình thành công hơn trong việc hẹn hò, thậm chí là trong mối quan hệ tiếp theo" - Yang chia sẻ.

Thế nhưng, bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến không đồng ý với những khóa học như vậy. Fu Xiaolu, 22 tuổi là người đã hoàn thành khoá học đầu tiên của trường, nhưng sau đó cô quyết định rằng nó không dành cho mình.

"Tôi không đồng ý với quan điểm của các giáo viên. Ví dụ như họ dạy chúng tôi nhắm mắt làm ngơ trước việc ngoại tình của bạn trai giàu có, thay đổi bản thân để làm hài lòng họ". "Tôi không đồng ý với những giá trị đó" - Fu nói.

H.N (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Mẹ chồng quá ghen tuông khiến bố chồng đau khổ chọn cách tự "giải thoát"

Tuệ Thiên |

Kể ra cũng thật buồn cười, trong khi hầu hết các gia đình khác thì bố mẹ là người đứng ra dàn xếp, giải quyết chuyện xích mích cho con cái nhưng với gia đình tôi thì điều ấy ngược lại.

Chồng ngoại tình tổ chức sinh nhật ngọt ngào khiến vợ cảm động rồi ly hôn

H.N (T/H) |

Mới đây, một cô vợ đã lên diễn đàn đông thành viên "tố" chồng mình ngoại tình. Điều đáng nói là những mâu thuẫn trong hành động và lời nói của ông chồng này khiến người ta phẫn nộ.

Đảm bảo kinh tế, làm “single mom” thì đã sao?

Cẩm Nhung |

Mặc kệ mọi người nghĩ gì, Nga vẫn quyết định sinh con một mình. Nga tham gia diễn đàn “những người single mom” hi vọng nhận được những lời tư vấn từ các mẹ đã, đang và sẽ đơn thân nuôi con.

Lý do không khởi tố vụ giám đốc bị tố xâm hại nam thiếu niên

ĐÌNH TRỌNG |

Liên quan đến vụ một giám đốc ở Bình Phước bị tố xâm hại nam thiếu niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Israel dội gáo nước lạnh vào tên lửa siêu thanh của Houthi

Ngọc Vân |

Houthi tuyên bố bắn tên lửa siêu thanh vào Israel, trong khi Israel cho biết, thực chất đó chỉ là một tên lửa thông thường.