Giành vé vào chung kết Sing my song, Trương Thảo Nhi lại dính nghi án đạo nhạc

Hồng Quý |

Tối 15.1, vòng tranh đấu cuối cùng của chương trình Sing my song đã diễn ra đầy kịch tính với những sáng tác trẻ trung nhưng cũng không kém phần lắng đọng của các thí sinh đội HLV Giáng Son. Trong đó, đáng chú ý là ca khúc vô cùng ma mị của thí sinh Trương Thảo Nhi.

Sau nghi án đạo nhạc, nhái phong cách thí sinh Khỏa Nhi (Sing my song Trung Quốc) tại vòng đầu tiên, Trương Thảo Nhi lại dính nghi án đạo nhạc Rihanna trong vòng hai của Sing my song.

Ca khúc có giai điệu bay bổng và mang một cái tên rất dễ thương “Hạt li ti” đã khiến các HLV và hội đồng chuyên môn dành cho Thảo Nhi rất nhiều những lời khen có cánh.
Nhạc sĩ Đức Trí khẳng định: “Đây là ca khúc hay nhất từ trước đến giờ tại Sing my song, em đã mang đến cho chương trình một không khí hoàn toàn khác”.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại dành lời khen cho cá tính âm nhạc của Thảo Nhi, chính ca khúc này đã khiến anh nhớ lại những ca khúc từ thời xa xưa như “chuồn chuồn ớt” hay “cặp ba lá”.
Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lại có suy nghĩ hơi khác với các HLV còn lại, vẫn có cảm giác lấn cấn, dù cũng công nhận đây là sáng tác có cá tính riêng, “làm cho người ta bay, người ta phiêu và rơi vào một không gian rất khác lạ”.

Xem video Trương Thảo Nhi hát "Hạt li ti" tại Sing my song:

Ngay sau khi chương trình lên sóng, dân mạng đã có nhiều ý kiến cho rằng đoạn điệp khúc của “Hạt li ti” có nét giống với một đoạn melody trong bản hit nổi tiếng “Stay” của Rihanna. Nhiều ý kiến nhận xét: “Hay, nhưng lại làm mình liên tưởng đến Stay – Rihanna”, “bài này có 1 đoạn điệp khúc rất hay, dễ nghe, nhưng lại không phải của Trương Thảo Nhi. Đó là từ bài "Stay" của Rihana”...
Dù chỉ nhận được 20/31 điểm từ hội đồng chuyên môn, nhưng Trương Thảo Nhi vẫn được HLV Giáng Son dành tặng một cơ hội đi tiếp.
Như vậy 7 cái tên xuất sắc nhất của Sing my song mùa đầu tiên đã lộ diện: Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm (đội Đức Trí), Lê Thiện Hiếu (đội Lê Minh Sơn), Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh (đội Nguyễn Hải Phong) và Trương Thảo Nhi, Hoàng Dũng (đội Giáng Son).
Tuy nhiên, cuộc đua giành 2 tấm vé vào đêm chung kết dành cho các thí sinh bị loại qua sự bình chọn của khán giải vẫn đang tiếp tục.
Đêm chung kết xếp hạng của Sing my song mùa đầu tiên sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h trên kênh VTV3.

Hồng Quý
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra nhàm chán?

An An |

Trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 Premier League sẽ được định hình bởi xu hướng chiến thuật và những câu chuyện bên lề.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.