Đang chấp hành án tù có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất không?

Quỳnh Trang |

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một thủ tục dân sự nên người chấp hành án hoàn toàn có thể tự mình thực hiện hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Người sở hữu đất đấu giá được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Thạch Lam (T/H) |

Đấu giá quyền sử dụng đất là phương thức phân phối đất đai đặc biệt của Nhà nước. Người sở hữu đất trúng đấu giá có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không là câu hỏi của nhiều người dân.

Trắc nghiệm: Những thủ tục cần biết khi thực hiện chuyển quyền sử dụng đất

NHÓM PV |

Chuyển quyền sử dụng đất là hoạt động pháp lý quen thuộc, diễn ra thường xuyên trong công tác quản lý và sử dụng đất đai. Vậy, chuyển quyền sử dụng đất là gì và có cần điều kiện để thực hiện hay không?

Hài hòa giữa đấu thầu, đấu giá và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

PHẠM ĐÔNG |

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Minh Ngân đồng ý, nếu định giá đất đúng thì không cần đấu giá, tuy nhiên, "thực tế không thể định giá đất đúng". Quan điểm của cơ quan soạn thảo là hài hòa giữa đấu thầu, đấu giá và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.