Người không có lương hưu về già được hưởng tiền trợ cấp hưu trí xã hội

Hoàng Lê |

Người đủ 75 tuổi trở lên mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội. Dự thảo Luật bảo hiểm xã hội sửa đổi quy định, công dân Việt Nam được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi có đủ các điều kiện: Đủ 75 tuổi trở lên; không hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng; không hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo quy định của Chính phủ.

Hoàng Lê
TIN LIÊN QUAN

Thay đổi cách tính lương hưu tối thiểu và hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội

Hoàng Lê |

Từ 1.7.2024, mức hưởng lương hưu sẽ có sự thay đổi do bãi bỏ lương cơ sở. Chính phủ sẽ có văn bản quy định cụ thể và hướng dẫn cách xác định mức hưởng lương hưu thấp nhất. Bên cạnh đó, hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội cũng có sự thay đổi, dù chưa được công bố cụ thể, nhưng nếu tăng lên sẽ dẫn đến sự tăng tương ứng trong các chế độ như bảo hiểm xã hội một lần, lương hưu hằng tháng, trợ cấp nghỉ hưu một lần và trợ cấp tuất một lần.

Điều chỉnh lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội từ 1.7

Hoàng Lê |

Từ ngày 1.7.2024, cùng với điều chỉnh lương hưu, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng cũng sẽ thay đổi. Theo đó, hệ số lương và mức lương cơ sở không còn là cơ sở tính các khoản trợ cấp. Thay vào đó, Chính phủ sẽ đề xuất quy định các khoản trợ cấp gắn với lương cơ sở bằng số tiền cụ thể, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Cải cách tiền lương và điều chỉnh lương hưu tăng thêm bao nhiêu tiền

Hoàng Lê |

“Chi cho cải cách tiền lương 470 nghìn tỉ đồng, điều chỉnh lương hưu 11,1 nghìn tỉ đồng" là số tiền liên quan đến đợt cải cách tiền lương từ ngày 1.7.2024. Theo đó, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, trong đó có nội dung về thực hiện chính sách tiền lương. Theo tính toán của Chính phủ, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí tăng thêm từ ngân sách trong giai đoạn 2024 - 2026 là hơn 499 nghìn tỉ đồng. Trong đó chi cho cải cách tiền lương là 470 nghìn tỉ đồng, điều chỉnh lương hưu là 11,1 nghìn tỉ đồng và trợ cấp ưu đãi người có công là 18 nghìn tỉ đồng.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.

Xuất hiện sạt lở nguy hiểm tại bờ sông Cầu, Thái Nguyên

Ngọc Minh |

Sau khi mực nước sông Cầu dâng cao, nhiều vị trí sát mép bờ tại địa phận xã Nhã Lộng (huyện Phú Bình, Thái Nguyên) tiếp tục nguy cơ sạt lở khiến người dân bất an.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo cầu chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Lam Thanh |

Tại hiện trường là khung cảnh đổ nát sau vụ sập giàn giáo trong quá trình đổ bê tông hầm chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Gia cảnh khó khăn của trưởng công an xã mất khi trực lũ

Vũ Bảo - Trần Bùi |

Yên Bái - Thiếu tá Trần Đông, Trưởng Công an xã Vân Hội, ra đi để lại vợ và 2 con thơ.