Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ

Minh Quân |

Người sử dụng đất nông nghiệp muốn sử dụng đất với mục đích thương mại thì phải được sự đồng ý hoặc đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Dưới đây là thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ, bạn đọc có thể tham khảo

Minh Quân
TIN LIÊN QUAN

Đất nông nghiệp vượt hạn mức có được bồi thường hay không?

Minh Quân |

Hiện nay pháp luật đất đai và các văn bản có liên quan không có quy định giải thích thế nào là đất nông nghiệp vượt hạn mức. Tuy nhiên, có thể hiểu đất nông nghiệp vượt hạn mức là phần diện tích đất vượt ngoài diện tích tối đa của mỗi loại đất.

Xây hàng quán trên đất nông nghiệp có bị coi là vi phạm pháp luật không

Minh Quân |

Thực tế, hiện nay có nhiều trường hợp người dân tự ý xây dựng hàng quán trên đất nông nghiệp ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên lại không nắm được quy định về xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp khi chưa được sự cho phép là vi phạm pháp luật.

Chi phí chuyển đất nông nghiệp lên đất thổ cư

Minh Quân |

Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở là một trong những trường hợp phải xin phép cơ quan nhà nước. Dưới đây là quy định về chi phí nộp tiền sử dụng đất nông nghiệp lên đất thổ cư, bạn đọc có thể tham khảo.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.