Bất động sản 24h: CĐT gian dối, bán nhà ở xã hội cho người nước ngoài

Phan Anh |

Ngang nhiên bán nhà ở xã hội giá thương mại cho người nước ngoài; Những "điểm nóng" của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019; Huế sắp có khu du lịch biển hơn 3.000 tỉ đồng... là những tin tức bất động sản đáng chú ý 24h qua.

Ngang nhiên bán nhà ở xã hội giá thương mại cho người nước ngoài

 

Ngày 18.2, nguồn tin Lao Động cho biết, ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký kết luận thanh tra dài 21 trang về việc chấp hành pháp luật đầu tư xây dựng tại dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (HQC Nha Trang) do Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Theo đó, Công ty Hoàng Quân thu tiền bán nhà ở xã hội vượt quá 70% căn hộ là không đúng quy định; thu tiền đặt cọc thuê nhà ở xã hội vượt quá 50% giá trị căn hộ là không đúng quy định của Chính phủ, ngang nhiên bán nhà ở xã hội cho người nước ngoài... Xem chi tiết tại đây.

Những "điểm nóng" của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019

Mặc dù nhu cầu cho các dự án tầm trung được ghi nhận khá cao nhưng thị trường hiện vẫn khan hiếm nguồn cung để đáp ứng. Ảnh minh họa: Phan Anh
Mặc dù nhu cầu cho các dự án tầm trung được ghi nhận khá cao nhưng thị trường hiện vẫn khan hiếm nguồn cung để đáp ứng. Ảnh minh họa: Phan Anh

Nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2019, các chuyên gia cho rằng, trên nền tảng kinh tế có nhiều lạc quan, diễn biến thị trường bất động sản năm 2018 ổn định, bức tranh bất động sản 2019 có khá nhiều điểm sáng.

Nhóm chuyên gia của Công ty Savills đưa ra những nhận định về thị trường bất động sản 2019. Trong đó, có 3 thành phố sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm nay. Xem chi tiết tại đây.

Huế sắp có khu du lịch biển hơn 3.000 tỉ đồng

Theo Tiền Phong, ngày 17.2, Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa trao quyết định chủ trương đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển thể chất kết hợp vui chơi, thể thao Lộc Bình (thuộc hai xã ven biển Vinh Hiền và xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) cho Công ty TNHH Văn Phú Resort - Lộc Bình, với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.066 tỉ đồng.

Dự án sau khi hoàn thành vào quý 4/2023 sẽ cung cấp khoảng 853 phòng khách sạn và resort, 653 căn biệt thự các loại, 1.200 phòng nghỉ mini, hotel… đáp ứng tối đa khoảng 10.000 du khách/đêm.

Có nên đầu tư đất Vân Đồn năm 2019?

Theo VTC, nhiều chuyên gia đánh giá, sự phát triển về hạ tầng sẽ khiến thị trường bất động sản Vân Đồn khởi sắc trong năm 2019.

 Sân bay Vân Đồn hoạt động khiến hạ tầng giao thông tại Vân Đồn được cải thiện. Ảnh: VTC
Sân bay Vân Đồn hoạt động khiến hạ tầng giao thông tại Vân Đồn được cải thiện. Ảnh: VTC

Lãnh đạo công ty phát triển bất động sản T.V.M (Vân Đồn, Quảng Ninh) cho rằng, sau thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản Vân Đồn đang phát triển khá tốt, các giao dịch dần trở nên sôi động hơn sau khoảng thời gian dài chính quyền địa phương ban hành lệnh cấm giao dịch.

Bên cạnh đó, mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh là đến năm 2030 đưa Vân Đồn trở thành trung tâm tài chính, du lịch và văn hóa của tỉnh cũng tiếp sức cho làn sóng phát triển của thị trường bất động sản. Chủ trương phát triển Vân Đồn thành khu hành chính kinh tế đặc biệt đã khiến số lượng và giá giao dịch đất nền tại đây có sự tăng trưởng rõ rệt.

Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Những "điểm nóng" của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019

Khương Duy (T/H) |

Nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2019, các chuyên gia cho rằng, trên nền tảng kinh tế có nhiều lạc quan, diễn biến thị trường bất động sản năm 2018 ổn định, bức tranh bất động sản 2019 có khá nhiều điểm sáng.

Những loài cây hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe nên trồng trong nhà

Khương Duy (T/H) |

Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí cực tốt nên trồng trong nhà.

Bất động sản 24h: Tìm nhà đầu tư mới cho loạt đất "vàng" ở TPHCM

Phan Anh |

Lạ lùng dân Hà Nội sống trên tầng 21 vẫn bị ngập; Nghi có khuất tất, Huế dừng đấu giá đất "vàng",  Đầu tư 7.200 tỉ đồng xây cầu nối TPHCM – Đồng Nai,... là những tin tức bất động sản đáng chú ý 24h qua.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.