KĐT Nam Thăng Long: Động thái mới từ chủ đầu tư, cư dân lo ngay ngáy

Phan Anh |

Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long - chủ đầu tư (CĐT) khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội) tiếp tục vấp phải sự phản ứng từ cư dân tại đây sau khi có văn bản đề xuất giữ nguyên chức năng sử dụng của một ô đất.

CĐT xin giữ nguyên chức năng một ô đất

Vừa qua, hàng trăm hộ dân khu đô thị (KĐT) Nam Thăng Long (KĐT Ciputra) đã có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch Hà Nội, các sở: Quy hoạch- Kiến trúc; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư… về việc điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số ô đất thuộc khu đô thị Ciputra - giai đoạn 2, tại quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Trong đơn kiến nghị, người dân cho biết CĐT Khu đô thị Ciputra đã xây dựng đồ án quy hoạch điều chỉnh các ô đất trong KĐT.

Cư dân đồng loạt ký biên bản phản đối điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long.
Cư dân đồng loạt ký biên bản phản đối điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long.

Cư dân tại đây cho rằng khi bỏ tiền ra mua căn hộ ở đây là mua tất cả tiện ích, không gian và hạ tầng kỹ thuật. Vì vậy, khi có đề xuất thay đổi quy hoạch, nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng đến không gian, cảnh quan, môi trường, khả năng đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật xã hội và chất lượng sống...

Đại diện cư dân, ông Đỗ Đức Du (trú tại 15T6, Khu đô thị Nam Thăng Long) bức xúc: "Việc thay đổi mục đích sử dụng đất sẽ làm tăng sức ép lên hạ tầng cơ sở.

Đối với nhà tôi, tôi mua với giá 2.500 USD/m2. Nhà tôi rộng 140m2, tôi đã chi ra một khoản tiền lớn để được sống ở đây. Chúng tôi mua ở đây, chúng tôi đã tính đến hạ tầng, mua là mua không gian sống nữa”.

Trước những phản ứng của cư dân, ngày 9.5, chủ đầu tư Khu đô thị Ciputra đã có văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội trong đó nêu đề xuất giữ nguyên chức năng sử dụng đất của ô TM-13 là thương mại hỗ hợp theo quy hoạch đã được phê duyệt trước đó.

Kiến nghị dừng điều chỉnh quy hoạch

Trước thông tin trên, cư dân Khu đô thị Ciputra cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh đòi quyền lợi. Lí do là bởi trong văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội của CĐT chỉ đề cập tới ô đất TM-13 mà các vấn đề về số lượng công trình, tầng cao của ô đất và các ô đất khác chủ đầu tư hoàn toàn không nhắc đến.

Nhiều người cho rằng trong văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội của CĐT chỉ đề cập tới ô đất TM-13 mà các vấn đề về số lượng công trình, tầng cao của ô đất và các ô đất khác chủ đầu tư hoàn toàn không đề cập đến.
Cư dân lo ngại vì CĐT chỉ đề cập đến một ô đất.

Bà Nguyễn Thị Xuyên - Tổ trưởng tổ dân phố Nam Thăng Long nói: "Ngay từ đầu trong các cuộc họp cộng đồng dân cư chúng tôi đồng lòng thống nhất không đồng ý với việc điều chỉnh quy hoạch ở bất cứ ô đất nào theo với quy hoạch đã được phê duyệt trước đây.

Chúng tôi kiến nghị UBND TP Hà Nội dừng việc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra giai đoạn 2 vì việc điều chỉnh trên không phục vụ lợi ích của cộng đồng dân cư".

Trước đó, trả lời báo chí vào ngày 13.5, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, về nguyên tắc khi Cty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long xin điều chỉnh quy hoạch một số lô đất thuộc Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), UBND Hà Nội sẽ trả lời. Hiện, UBND Hà Nội đã giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội báo cáo, làm rõ sự phù hợp với quy hoạch, quy trình, thủ tục thực hiện…

Theo ông Chung, trong quy trình đó có việc phải xin ý kiến cộng đồng. Sau này, cộng đồng không đồng ý, Hà Nội cũng không đồng ý thay đổi quy hoạch. Thế nhưng, cho đến nay, CĐT vẫn không nhận được sự đồng thuận từ phía cộng đồng cư dân.

Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân "khóc ròng" vì thiếu nước

Phương Anh |

Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên nhiều ngày nay, cư dân tại tòa chung cư N03T8 (khu đô thị Ngoại giao đoàn, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm) đang phải vật lộn đối diện với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Vạn Phúc: Khu dân cư không điện, không nước nhiều năm giữa lòng Hà Nội

Phan Anh |

Được bàn giao nhà nhiều năm nay, tuy nhiên tình trạng không điện, không nước, không Internet... đang khiến các hộ dân tại khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc (Hà Đông - Hà Nội) gần như bị cô lập.

 

Sửa quy hoạch KĐT Nam Thăng Long: CĐT Ciputra bị dân phản ứng gay gắt

Phan Anh |

Nhiều cư dân sống tại Khu đô thị Nam Thăng Long đã phản ứng gay gắt sau thông tin chủ đầu tư Ciputra muốn điều chỉnh quy hoạch.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.