Khánh Hòa điều chỉnh loại bỏ loại hình đất ở không hình thành đơn vị ở

Hữu Long |

Khánh Hòa đang yêu cầu chủ đầu tư các dự án thực hiện thủ tục điều chỉnh và loại bỏ hình thức “đất ở không hình thành đơn vị ở” mà trước đó các cơ quan kiểm tra, giám sát trung ương đã tuýt còi.

Chiều 2.3, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa xác nhận đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc các nhà đầu tư khẩn trương điều chỉnh loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở.”

Trước đó, vào các ngày 20 và 21.2, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các chủ đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở”.

Sau buổi làm việc, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan chuyên môn thực hiện thủ tục điều chỉnh và loại bỏ hình thức “đất ở không hình thành đơn vị ở” được thể hiện tại các văn bản pháp lý của dự án (về đầu tư, đất đai, quy hoạch, xây dựng), đồng thời gửi phản hồi và các đề xuất kiến nghị về UBND tỉnh trước ngày 10.3.

Trường hợp sau ngày 10.3, nếu chủ đầu tư dự án không chủ động thực hiện, không có văn bản phản hồi, tỉnh Khánh Hòa sẽ giao các cơ quan chuyên môn chủ động tham mưu xử lý đối với nội dung “đất ở không hình thành đơn vị ở” tại dự án theo đúng quy định pháp luật.

Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay địa phương vẫn đang đợi các nhà đầu tư báo cáo về việc điều chỉnh loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở”. Về mặt quản lý nhà nước, sau khi Sở Xây dựng tham mưu điều chỉnh quy hoạch đối với các dự án này, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện điều chỉnh thủ tục đất đai…

Sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận số 1919 ngày 4.11.2020, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định điều chỉnh loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở” trở lại đất thương mại dịch vụ đúng với Luật Đất đai.

Tuy vậy, đến hết năm 2021, vẫn còn 8 dự án chưa thực hiện chuyển từ "đất ở không hình thành đơn vị ở" sang đất thương mại, dịch vụ.

Có thể kể ra một số dự án như Dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flower của Công ty TNHH Khu Nghỉ dưỡng Bãi Dài; Cam Ranh City Gate của Công ty CP Câu lạc bộ Du thuyền và khu nghỉ dưỡng Cam Ranh…

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Hơn 2.800 lượt ý kiến đóng góp cho dự thảo luật Đất đai (sửa đổi)

Nguyễn Hà |

Kể từ khi được đưa ra lấy ý kiến nhân dân, đến nay đã có nhiều ý kiến được đóng góp cho dự thảo luật Đất đai (sửa đổi).

Luật Đất đai còn mâu thuẫn có thể khiến người dân, địa phương lúng túng

THÙY TRANG |

Có ý kiến góp ý về Luật Đất đai sửa đổi, một số chuyên gia đánh giá dự thảo Luật Đất đai sửa đổi còn mâu thuẫn với các quy định và luật khác khiến địa phương lúng túng, người dân mất thời gian vì thủ tục hành chính.

Tổ chức Công đoàn Đà Nẵng góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

Tường Minh |

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?